"ลูกชายอดีตนายกกาตาร์" ยืนยันร่วมเทคโอเวอร์ "ปีศาจแดง"

"ลูกชายอดีตนายกกาตาร์" ยืนยันร่วมเทคโอเวอร์ "ปีศาจแดง"

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าวกีฬา วันนี้ว่า ชีค ฮาหมัด บิน จาสซิม บิน จาเบอร์ อัล ธานี บุตรชายของอดีตนายกรัฐมนตรีกาตาร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดของกาตาร์ กำลังยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยกำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ ซึ่งคาดว่าจะสูงถึง 5 พันล้านปอนด์ 

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้  ชีค ฮาหมัด บิน จาสซิม บิน จาเบอร์ อัล ธานี ยืนยันว่าการประมูลครั้งนี้เป็นแผนที่จะทำให้สโมสรกลับมาคืนสู่ความรุ่งโรจน์อีกครั้ง

โดยรายงานระบุว่าสินทรัพย์ของธนาคารอิสลามแห่งกาตาร์แห่งนี้มีมูลค่าประมาณกว่า 4 หมื่นล้านปอนด์ (48 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งจะมีการเสนอราคาต่ำกว่ามูลค่าของสโมสรที่เจ้าของสโมสร ตระกูลเกลเซอร์ ตั้งไว้ที่ราคาประเมินไว้ 6 พันล้านปอนด์ 

การประมูลจะปลอดหนี้โดยสมบูรณ์ผ่านมูลนิธิ ไนน์ ทู ฟาวเดชั่น ซึ่งจะลงทุนในทีมฟุตบอล, ศูนย์ฝึกซ้อม, สนามกีฬาและโครงสร้างพื้นฐาน โดยวิสัยทัศน์ของการประมูลคือต้องการให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีชื่อเสียงในด้านความเป็นเลิศด้านฟุตบอล และได้รับการยกย่องว่าเป็นสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

ที่มา : bbc.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว