“โอเว่น” เชื่อความพ่ายแพ้ จะไม่ใช่จุดตกต่ำของ “อาร์เซนอล”

“โอเว่น” เชื่อความพ่ายแพ้ จะไม่ใช่จุดตกต่ำของ “อาร์เซนอล”

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาว่า ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ที่ผันตัวมาเป็นนักวิจารณ์ฟุตบอล ล่าสุดออกมากล่าวถึงทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล จ่าฝูงของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในฤดูกาล 2022/23 กับโอกาสในการลุ้นแชมป์ และเชื่อว่าความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้นในนัดล่าสุดจะไม่ใช่จุดตกต่ำของอาร์เซน่อล

อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล ที่เพิ่งพ่ายทีม เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับ 18 ของตารางคะแนน หลังการเข้ามาคุมทีมเกมแรกของผู้จัดการทีมคนใหม่ ฌอน ไดช์ 0-1 และทำให้อาร์เซน่อล แพ้เป็นนัดที่ 2 ในฤดูกาลนี้หลังจากลงสนามมาแล้ว 20 นัด

โดยหลังจากพ่ายแพ้ในเกมนัดนี้ต่างเกิดประเด็นคำถามว่า เกิดอะไรขึ้นกับจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกตอนนี้ หรือจะเป็นสัญญาว่า อาร์เซนอลกำลังจะแผ่วกำลังลงในช่วงท้ายฤดูกาลหรือไม่

จากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ โอเว่น ยอมรับว่าเขาไม่เกิดคำถามอะไรเลย แม้ว่า “ปืนใหญ่” จะแพ้เป็นนัดที่สองก็ตาม เพราะอาร์เซน่อลเปลี่ยนไปแล้วจากเมื่อ 5-10 ปีที่ผ่านมา

ผมไม่คิดอย่างนั้นไม่มีความสงสัยอะไรเกี่ยวกับอาร์เซน่อล ผมคิดว่าสิ่งที่ผมเห็นจากสายตาไม่ได้โกหก ผมคิดว่าสิ่งที่เราได้เห็นคืออาร์เซน่อลแตกต่างออกไปในฤดูกาลนี้ ทุกทีมมีวันหยุด ทุกทีมพ่ายแพ้เป็นครั้งคราว แต่นี่คือทีมอาร์เซน่อล ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากที่เราเห็นเมื่อ 5 - 10 ปีที่แล้ว และพวกเขาคือทีมที่ยาก พวกเขายืนหยัด ทุ่มเท พวกเขาเสียประตูเดียวจากลูกเตะมุม มีสถานการณ์ที่พวกเขาสามารถหลีกเลี่ยงได้ ถ้าผมเป็นแฟนบอลอาร์เซน่อล ผมคงตื่นเต้นกับสิ่งเกิดขึ้นในซีซั่นนี้ที่พวกเขาจะมอบให้

ที่มา : football.london

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว