"คล็อปป์" ชื่นชม "จู๊ด เบลลิงแฮม" เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม

"คล็อปป์" ชื่นชม "จู๊ด เบลลิงแฮม" เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กล่าวชื่นชม จู๊ด เบลลิงแฮม แข้งดาวรุ่งวัย 19 ปี ของสโมสร "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ว่าเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากของทีมชาติอังกฤษในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ "เบลลิงแฮม" มีความสัมพันธ์ที่ดีกับกัปตันทีมลิเวอร์พูล อย่าง "จอร์แดน เฮนเดอร์สัน" และพวกเขาสามารถโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลกที่กาตาร์ จนทำให้อังกฤษสามารถเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ

จากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ "เบลลิงแฮม" ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายทีมด้วยเงินจำนวนมหาศาลกับลิเวอร์พูล และแชมป์ยุโรปอย่าง เรอัล มาดริด ด้าน "คล็อปป์" ที่ถูกผู้สื่อข่าวถามถึงความเชื่อมโยงที่จะเกิดขึ้นในช่วงใกล้วันที่ตลาดซื้อขายนักเตะจะเปิดในเดือนมกราคมนี้

ผมไม่ชอบพูดเรื่องเงินเมื่อคุณพูดถึงนักเตะอย่างเขา ซึ่งทุกคนก็เห็นได้ว่าเขาเป็นคนพิเศษ

สำหรับ "เบลลิงแฮม" ย้ายจากทีมเบอร์มิงแฮม ซิตี้ มาร่วมทีมดอร์ทมุนด์ตั้งแต่ปี 2020 ซึ่งตอนนั้นเขามีอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น และในฤดูกาลนี้เขาเป็นกัปตันของทีม "เสือเหลือง" ด้วย

ถ้าคุณพูดถึงคนที่ไม่มีความรู้เรื่องฟุตบอล หรือไม่ได้ดูมันมาสักระยะหนึ่งแล้ว (และถามว่า) คุณคิดว่าจู๊ด เบลลิงแฮมอายุเท่าไหร่ ผมไม่คิดว่าจะมีใครอายุใกล้เคียงกับเขาด้วยซ้ำ พวกเขาจะพูดว่า 28 หรือ 29 เพราะเขาเล่นเป็นผู้ใหญ่มาก เขาเล่นฟุตบอลโลกที่ยอดเยี่ยมมากจริง ๆ เขาสามารถเรียนรู้และปรับตัวได้ เขาเป็นนักเตะที่ดีจริง ๆ ผมคิดแบบนั้นมา 2 - 3 ปีแล้วตั้งแต่เขาประสบความสำเร็จกับดอร์ทมุนด์ ส่วนเป้าหมายหลักของเราตอนนี้สำหรับสโมสรในฤดูกาลนี้ คือไปเล่นในแชมเปี้ยนลีก เรื่องอื่นให้เป็นไปตามขั้นตอน

สำหรับลิเวอร์พูลอยู่อันดับ 6 ในพรีเมียร์ลีก โดยมีคะแนน 25 คะแนน จากการลงสนาม 15 นัด ตามหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ 1 คะแนน แต่แข่งน้อยกว่า 2 นัด

ที่มา : BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว