"เทน ฮาก" เปิดใจ "โรนัลโด้" ต้องรับผลที่ทำต่อจากนี้

"เทน ฮาก" เปิดใจ "โรนัลโด้" ต้องรับผลที่ทำต่อจากนี้

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวเปิดใจหลังเหตุการณ์ดราม่าของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ออกจากม้านั่งสำรองและเดินลงอุโมงค์เข้าไปก่อนจบเกมพรีเมียร์ลีก ที่แมนยูเปิดบ้านเอาชนะท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 2 - 0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา และได้รับคำวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมอย่างมาก

โดย เทน ฮาก ยืนยันว่า โรนัลโด้ ปฏิเสธที่จะลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมที่แมนยูเปิดบ้านเอาชนะท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และในเกมที่แมนยูจะพบกับเชลซีวันนี้ เวลา 23.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) จะไม่มีชื่อของโรนัลโด้ เพื่อเป็นการลงโทษ

ก่อนหน้านี้ เทน ฮาก ได้เคยเตือนนักเตะทีมชาติโปรตุเกสรายนี้ เกี่ยวกับความประพฤติของเขา ที่ออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงพักครึ่งในเกมที่แมนยูอุ่นเครื่องพบกับ ราโย บาเยกาโน่ ช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา 

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ เทน ฮาก นายใหญ่ของแมนยูออกมากล่าวถึง โรนัลโด้ ว่าเขาต้องรับผลที่ตามมาจากสิ่งที่เขาทำในครั้งนี้ 

ผมเป็นผู้จัดการ ผมต้องรับผิดชอบต่อวัฒนธรรมที่นี่ ผมต้องกำหนดมาตรฐานและค่านิยม และต้องควบคุมพวกเขา เราอยู่ในทีม หลังจบเกมจากราโย บาเยกาโน่ ผมบอกว่าผมรับไม่ได้ ครั้งที่ 2 มันจะต้องได้รับผลที่ตามมา นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น เราคิดถึงเขาในวันพรุ่งนี้ นั่นคือการพลาดสำหรับเราและทีม แต่ผมคิดว่ามันสำคัญสำหรับทัศนคติและสภาพจิตใจของทีม และตอนนี้เราต้องโฟกัสที่เชลซี นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เทน ฮาก กล่าว

ที่มา : BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว