"ฟาน ไดจ์ค" เปิดใจ "คล็อปป์" บอกลูกทีมให้เล่นบอลในแบบของลิเวอร์พูล

"ฟาน ไดจ์ค" เปิดใจ "คล็อปป์" บอกลูกทีมให้เล่นบอลในแบบของลิเวอร์พูล

สื่ออังกฤษรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า "เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค" ปราการหลังของลิเวอร์พูล กล่าวหลังเกมที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูลเปิดบ้าน กลับมาเบียดเอาชนะบียาร์เรอัล 3 - 2 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ชนะด้วยสกอร์รวม 5 - 2 ในรอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ลุ้นแชมป์เป็นสมัยที่ 7 

Virgil-van-Dijk-Liverpool-Villarreal-01

สำหรับเกมนี้ "หงส์แดง" เหมือนว่าจะได้เปรียบอยู่ในนัดแรกที่แอนฟิลด์ หลังจากเอาชนะบียาร์เรอัลมาได้ 2 - 0 ซึ่งในนัดที่ 2 นี้ เป็นเกมยากของ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ต้นเกม เพราะเจ้าบ้านบียาร์เรอัลขึ้นนำไปก่อนถึง 2 - 0 ในครึ่งแรก จนกลับมาแก้เกมพลิกนรกจนลิเวอร์พูลกลับมาเอาชนะได้ 3 - 2 จากฮีโร่ของทีมอย่าง ฟาบินโญ่ นาทีที่ 62, หลุยส์ ดิอาซ นาทีที่ 67 และ ซาดิโอ มาเน่ ปิดท้ายในนาทีที่ 74

Virgil-van-Dijk-Liverpool-Villarreal-02

ด้าน "เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค" กองหลังของ "หงส์แดง" กล่าวถึงนายใหญ่ของทีมว่า คล็อปป์ ได้พูดคุยกับนักเตะในห้องแต่งตัวช่วงพักครึ่ง ซึ่งข้อความเหล่านั้นล้วนเป็นแรงบันดาลใจ แรงผลักดัน จนทำให้ทีมได้รับชัยชนะในเกมนี้ ฟาน ไดจ์ค กล่าวทิ้งท้ายว่า

"เขาพูดว่าให้พวกเราเล่นฟุตบอลในแบบของลิเวอร์พูล เล่นกันแบบที่เล่นกันมาตลอดทั้งฤดูกาล เข้าบอล เคลื่อนบอลเยอะๆ แต่ยังอยู่หลังเส้นสุดท้ายด้วย พวกเขาเล่นในแนวสูง แต่ด้วยความเร็วที่เรามี เราต้องผสมผสานมันด้วยกัน และพวกคุณต้องแสดงออกมาให้เขาเห็นว่าคุณต้องการเข้าชิงชนะเลิศมากแค่ไหน นั่นคือจุดเริ่มต้น และครึ่งหลังเราครองบอลและเล่นได้ดีมาก"

Virgil-van-Dijk-Liverpool-Villarreal-03

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว