"คล็อปป์" แฮปปี้ทีมชนะ แถม​ "โรเบิร์ตสัน"​ ฟอร์มดีเหมือนเดิม

"คล็อปป์" แฮปปี้ทีมชนะ แถม​ "โรเบิร์ตสัน"​ ฟอร์มดีเหมือนเดิม

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล ออกมาแสดงความคิดเห็นหลังจากที่แฟนบอลรวมถึงสื่อมวลชนส่งเสียงเชียร์ให้​ คอสตาส ซิมิคาส แบ็คซ้ายสำรองทีมชาติกรีซได้ลงสนามต่อเนื่อง แม้ว่า แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เจ้าของตำแหน่งตัวจริงสามารถกลับมาประจำการได้แล้ว

ซึ่งที่สุดแล้วในเกมที่ลิเวอร์พูลเปิดรังแอนฟิลด์ถล่มเซาธ์แธมป์ตัน ไป 4 - 0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา กุนซือเลือดเยอรมันตัดสินใจสวนกระแสด้วยการให้แบ็คเลือดสก็อตอย่าง​โรเบิร์ตสัน ที่หายจากอาการบาดเจ็บลงเป็นตัวจริงทันที ซึ่งเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพร้อมจ่ายบอลให้ ดิโอโก้ โชต้า ประเดิมประตูแรกในเกมนี้ได้ 

liverpool-southampton-premier-league

หลังจบเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ยิ้มออกเมื่อทีมทำผลงานได้ดี กล่าวถึงประเด็นของตำแหน่งแบ็คซ้ายภายในทีมว่า "ผมดีใจที่คอสตาส มีพัฒนาการการเล่นที่ยอดเยี่ยม แต่ ร็อบโบ้ (แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน) ก็คือร็อบโบ้ เขาเป็นผู้เล่นที่โดดเด่น ผมไม่รู้ว่าฟอร์มการเล่นเขาตกลงไปไหม แต่มันไม่ได้ทำให้ผมลดความเชื่อใจในฝีเท้าของเขาลงเลย เราต้องให้การสนับสนุนบรรดานักเตะของเราในระยะยาวไม่ใช่มาตัดสินกันแค่ในระยะสั้น​ ๆ​ เท่านั้น" 

liverpool-players-celebration

สำหรับโรเบิร์ตสัน ฤดูกาลนี้​ฟอร์มไม่โดดเด่นเหมือนฤดูกาลที่ผ่านมาและเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บจนหายจากทีมไป 1 เดือนเต็ม ขณะที่ผู้เล่นที่มาทำหน้าที่แทนอย่างซิมิคาส ก็เริ่มแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการด้านการเล่นในทุก​ ๆ​ สัปดาห์จนทำให้สื่อและแฟนบอลเริ่มจะเอนเอียงไปที่แบ็คเลือดกรีกในการที่เป็นตัวจริงในตำแหน่งฝั่งซ้าย 

jurgen-klopp-liverpool-southampton

แต่สุดท้ายคล็อปป์ก็ออกมายืนยันตำแหน่งตัวจริงของโรเบิร์ตสัน และเจ้าตัวก็แสดงให้เห็นไปแล้วว่าตัวเขายังมีดีพอที่จะยึดตำแหน่งผู้เล่นในชุด 11 คนแรก

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว