"ปีศาจแดง" ตั้ง "เทน ฮาก" นั่งกุนซือถาวร

"ปีศาจแดง" ตั้ง "เทน ฮาก" นั่งกุนซือถาวร

สื่อกีฬาต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า สโมสร "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ วัย 52 ปี เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากทีมปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และได้ ราล์ฟ รังนิก เข้ามาเป็นกุนซือชั่วคราวแทน 

ล่าสุด "เทน ฮาก" กลายเป็นผู้จัดการถาวรคนที่ 5 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เกษียณในปี 2556 ต่อด้วย เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล, โชเซ่ มูรินโญ่ และโอเล่ กุนนาร์ โซลชา 

"เทน ฮาก" คุมทีมอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ตั้งแต่ธันวาคมปี 2017 จนถึงปัจจุบัน พาทีมชนะทั้งในลีกและฟุตบอลถ้วยในปี 2019 และ 2021 และนำอาแจ็กซ์ไปสู่รอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2019 รวมแล้วกุนซือรายนี้พาทีมคว้าแชมป์มา 5 รายการ 

โดยมีรายงานจากสำนักข่าวกีฬาต่างประเทศว่า การที่ "เทน ฮาก" ได้รับการแต่งตั้งในครั้งนี้ เนื่องจากบอร์ดบริหารของสโมสรมองว่า เขาเป็นคนที่สอดคล้องกับเอกลักษณ์และกลยุทธ์ของสโมสรมากที่สุด และบอร์ดบริหารประทับใจกับสถิติของ เทน ฮาก ในช่วงทีคุมทีมอาแจ็กซ์ สไตล์การเล่นฟุตบอลของเขา และความสามารถของเขาในการพัฒนานักเตะเยาวชน

จากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ กุนซือคนใหม่ของทีม "ปีศาจแดง" กล่าวว่า 

ผมเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก กับความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า ผมรู้ประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ และความหลงใหลของแฟนบอล ผมตั้งใจแน่วแน่ที่จะพัฒนาทีมไปสู่ความสำเร็จ

ten-hag-man-utd-manager-03

สำหรับ "เทน ฮาก" จะเข้ามาคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลหน้าด้วยสัญญาถึงปี 2025 พร้อมออฟชั่นเสริม 1 ปี

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว