นักเตะ “เปแอสเช” โดนแฟนบอลรุมถบัสจนออกจากสนามของแรนส์ไม่ได้

นักเตะ “เปแอสเช” โดนแฟนบอลรุมถบัสจนออกจากสนามของแรนส์ไม่ได้

เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญในศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากที่บรรดาแฟนบอลของแรนส์เจ้าถิ่นรวมตัวกันไม่ให้รถบัสของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศสเดินทางออกจากสนามเพื่อกลับสู่กรุงปารีส  

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส คืนวันอาทิตย์ เมื่อ แรนส์ เปิดบ้านพลิกเอาชนะ เปแอสเช ไปได้ 2 - 0 ทั้ง ๆ ที่เกมนี้ ทีมเยือนส่ง 3 ประสาน "MNM" เมสซี่, เนยมาร์ และ เอ็มบับเป้ ลงสนามพร้อมกัน ซึ่งเกมนี้เปแอสเช บุกยิงแรนส์ถึง 13 ครั้งแต่ไม่ตรงกรอบเลยสักครั้งเดียว 

psgloss

หลังจบเกมทุกอย่างเหมือนจะเป็นปกติ จนกระทั่งรถบัสของทีมเตรียมเคลื่อนตัวออกจากรังเหย้าของแรนส์ และมีกลุ่มแฟนบอลจำนวนหนึ่งเข้ามาล้อมรถบัสของทีมเยือนไว้ไม่ให้ออกจากสนาม จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกมากันกลุ่มแฟนบอลออกไป อีกทั้งนักเตะของแรนส์เจ้าถิ่นยังออกมาขอร้องให้แฟนบอลยุติการรวมตัวและปล่อยให้รถบัสของทีมเปแอสเชเเดินทางกลับอย่างปลอดภัย ซึ่งสุดท้ายเหตุการณ์ก็สงบลงและรถบัสของเปแอสเชก็ออกจากสนามได้ในที่สุด 

rennes-fans-augry

ทั้งนี้เหตุการณ์ความรุนแรงนี้ไม่ใช่ครั้งแรกในลีกเอิง ฝรั่งเศส ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคม เกมระหว่างมาร์กเซยกับนีซก็ต้องหยุดลง หลังมีแฟนบอลขว้างปาสิ่งของใส่ดิมิทรี ปาเยต กองหน้าของมาร์กเซย ก่อนเหตุการณ์จะบานปลายมีแฟนบอลลงมาในสนามและนักเตะทั้ง 2 ทีมหวิดมีเรื่องกันจนทำให้คณะกรรมการของลีกเอิงลงโทษตัดแต้มของนีซเจ้าบ้านไป 1 คะแนน โทษฐานไม่สามารถควบคุมแฟนบอลของตัวเองได้

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว