"เอล กลาสิโก้ หญิง" ทำสถิติ ผู้ชมในสนามสูงสุดในประวัติศาสตร์

"เอล กลาสิโก้ หญิง" ทำสถิติ ผู้ชมในสนามสูงสุดในประวัติศาสตร์

สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของโลกรายงานข่าว กีฬา วัน นี้ ว่า ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของทีมหญิงได้สร้างประวัติศาสตร์มีแฟนบอลเข้าชมในสนามมากที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ชมสูงถึง 91,553 คน โดยเป็นเกมที่ บาร์เซโลน่าเปิดสนามคัมป์นู รับการมาเยือนของเรอัล มาดริด  

barcelona-real-madrid-women-champions-league-01

โดยเกมในรอบก่อนรองชนะเลิศนัดที่ 2 ทีมแข้งสาวบาร์ซ่า ที่นัดแรกเอาชนะมาได้ก่อน 3 - 1 เปิดบ้านรับมือ เรอัล มาดริด คู่ปรับตลอดกาล ซึ่งปกติแล้วเกมฟุตบอลของทีมหญิง แห่งทีมดังจากแค้วนคาตาลันจะใช้สนาม โยฮัน ครัฟฟ์ ซึ่งจุคนได้เพียง 6,000 ที่นั่งเท่านั้น แต่เกมนี้ความต้องการตั๋วสูงมากทำให้ บาร์เซโลน่าทำเรื่องของย้ายมาสนามที่คัมป์นู สนามเดียวกับทีมชายแทน ก่อนที่แฟนบอลเจ้าถิ่นจะได้เฮลั่นเมื่อทีมของพวกเขาเอาชนะแข้งสาว "ราชันชุดขาว" ไปได้ 5 - 2 รวม 2 นัดเข้ารอบรองชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 8 - 3

barcelona-real-madrid-women-champions-league-02

หลังจบเกม แคโรไลน์ เกรแฮม ฮานเซ่น กองหน้าตัวเก่งของทีม กล่าวกับสำนักข่าวกีฬา ว่า 

ทันทีที่เกมจบลงฉันยืนร้องไห้ด้วยความดีใจ ที่เห็นแรงสนับสนุนของแฟนบอลมากมายขนาดนี้ มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก เราได้เล่นที่คัมป์นูและเราลงเล่นด้วยชัยชนะต่อหน้าแฟนบอลเต็มสนามมันเป็นความรู้สึกที่พูดไม่ถูกจริงๆ 

barcelona-real-madrid-women-champions-league-03

จากข่าวกีฬาวันนี้ รายงานสถิติแฟนบอลเข้าชมมากที่สุดของฝ่ายหญิงก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในเกมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกที่สหรัฐอเมริกาในรอบชิงชนะเลิศที่สหรัฐพบกับจีน เมื่อปี 1999 ครั้งนั้นมีแฟนบอลเข้าชม 91,358 คน ก่อนสถิติยาวนานดังกล่าวจะมาถูกทำลายลงในแมตช์ เอล กลาซิโก้ ของฟุตบอลหญิงที่สเปน

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว