"กัลโช่" มีแผนจัดทัวร์นาเมนต์พิเศษ ช่วงบอลโลกที่สหรัฐฯ

"กัลโช่" มีแผนจัดทัวร์นาเมนต์พิเศษ ช่วงบอลโลกที่สหรัฐฯ

ประธานบริหารศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เปิดเผยอาจจะจัดทัวร์นาเมนต์พิเศษขึ้นที่สหรัฐอเมริกา เพื่อตีตลาดกลุ่มคนอเมริกัน ในช่วงฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ 

สำหรับฟุตบอลโลกในปีนี้ที่กาตาร์ โยกมาจัดช่วงปลายปีระหว่างวันที่ 21 พ.ย. - 18 ธ.ค.นี้ ทำให้ฟุตบอลลีกในยุโรปต้องพักเบรกกลางทางเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน ทำให้ช่วงนี้ ลุย จิ เด เซวิโอ ผู้บริหารฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา จะใช้โอกาสนี้ตีตลาดกลุ่มแฟนบอลของสหรัฐอเมริกา ด้วยไอเดียการจัดแข่งขันทัวร์นาเมนต์พิเศษ โดยไม่ได้ใช้นักเตะที่ถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติในช่วงฟุตบอลโลก 

series-a-tournament-in-usa

โดยผู้บริหารของฟุตบอลแดนมักกะโรนีกล่าวว่า 

เราต้องการให้นักเตะที่ไม่ได้ไปฟุตบอลโลกรักษาสภาพร่างกายให้ดี และประจวบเหมาะกับการเปิดตลาดที่สหรัฐอเมริกาด้วย ทำให้ไอเดียนี้อาจจะเกิดขึ้นได้ ส่วนโปรแกรมการแข่งขันแน่นอนว่าเราจะจัดให้ไม่ตรงกันกับช่วงเวลาแข่งขันของศึกฟุตบอลโลก เพื่อเรียกความสนใจของแฟนบอลมาที่เราด้วย

serie-a-tournament-in-usa-03

ทั้งนี้ในอิตาลี มีสโมสรฟุตบอลที่มีเจ้าของเป็นชาวอเมริกันถึง 6 สโมสรแล้ว โดยสโมสรล่าสุดที่ถูกฮุบกิจการโดยนักธุรกิจอเมริกันคือเจนัว นั่นทำให้ทีมงานบริหารของฟุตบอลอิตาลีเกิดไอเดียนี้ขึ้นมา

serie-a-tournament-in-usa-04

สำหรับทัวร์นาเมนต์การแข่งขันคาดว่าจะมีขึ้นที่เมืองออร์แลนโด้  1 สัปดาห์หลังจากฟุตบอลโลกเริ่มขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นการแข่งในรอบแบ่งกลุ่มก่อนแล้วจึงมาแข่งขันในรอบน็อคเอาท์ คาดว่าจะมีทีมเข้าร่วมรายการพิเศษนี้ 8 - 10 ทีมด้วยกัน 

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว