"มิลาน" ซิวแชมป์อิตาลี!! 11 ปีแห่งการรอคอย

"มิลาน" ซิวแชมป์อิตาลี!! 11 ปีแห่งการรอคอย

สื่อต่างประเทศรายงานข่าว กีฬาวันนี้ว่า สโมสร เอซี มิลาน ในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา เป็นสมัยที่ 19 ในรอบ 11 ปี ภายใต้การคุมทีมของ "สเตฟาโน่ ปิโอลี่"

โดยเกมที่สนามมาเปอี สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน ที่บุกไปถล่มทีม ซาสซูโอโล่ 3 - 0 จากการพังประตูของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าชาวฝรั่งเศส ที่ยิงไป 2 ประตูในเกมนี้ และ ฟร้องซ์ เกสซิเย่ ยิงอีก 1 ประตูชัยให้ทีม  ส่งผลให้ทัพ "ปีศาจแดงดำ"  ผงาดคว้าแชมป์ในนัดปิดฤดูกาลทันที

ทีมคู่แข่งคนสำคัญแชมป์เก่าอย่าง อินเตอร์ มิลาน ซึ่งในนัดสุดท้ายเอาชนะซามพ์โดเรีย 3 - 0 รั้งตำแหน่งรองแชมป์ที่มีแต้มห่างเพียง 2 คะแนนเท่านั้น โดยมีนาโปลีรั้งอันดับ 3 หลังเอาชนะสเปเซีย 3 - 0 ขณะที่ยูเวนตุสในฤดูกาลนี้จบได้น่าผิดหวัง ภายใต้การคุมทีมของ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี ซึ่งเคยคว้าแชมป์กับเอซี มิลานครั้งท้ายสุดเมื่อปี 2010-11 ซึ่งยูเว่จบฤดูกาลนี้ด้วยอันดับที่ 4 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตามชัยชนะนัดนี้ของ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน นั้นถือเป็นความรุ่งโรจน์ของทีม หลังต้องผ่านความผิดหวังมานานกว่าทศวรรษนับตั้งแต่ในปี 2011 โดยนักเตะของทีมอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก๋าของทีม ก็เคยร่วมคว้าแชมป์เซเรีย อา เมื่อ 11 ปีที่ผ่านมาด้วย และตอนนี้ในวัย 40 ปี เขาได้ชูถ้วยแชมป์กับสโมสรนี้อีกครั้ง

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ นอกจากนี้การคว้าแชมป์ครั้งนี้ของ เอซี มิลาน ยังทำให้ "ดาเนี่ยล มัลดินี่" กองกลางตัวรุกของทีมเดินตามรอยพ่อของเขา "เปาโล มัลดินี่" ผู้เคยคว้าแชมป์ลีก 7 สมัยกับมิลาน และคุณปู่ของเขา เซซาเร่ มัลดินี่ ตำนานกองหลังจอมแกร่งของ "ปีศาจแดงดำ"

ที่มา : BBC SPORT

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว