"กวาร์ดิโอล่า" ไม่พอใจกฎพรีเมียร์ลีก "คล็อปป์" ก็เห็นด้วย

"กวาร์ดิโอล่า"  ไม่พอใจกฎพรีเมียร์ลีก "คล็อปป์" ก็เห็นด้วย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก ที่กล่าวหลังเกม คาราบาว คัพ รอบสาม ที่ทีมเรือใบสีฟ้า เอาชนะ วีคอมบ์ วันเดอเรอร์ส สโมสรจากลีก วัน 6-1 

ซึ่งในครั้งนี้ "เป็ป" รู้สึกไม่พอใจ และมีการตั้งคำถามว่าทำไมฟุตบอลสโมสรในอังกฤษจึงใช้ตัวสำรอง 5 คนไม่ได้ในทุกรายการที่แข่งขันภายในประเทศในฤดูกาลนี้ และเมื่อต้นฤดูกาล สโมสรในพรีเมียร์ลีกมีการลงคะแนนให้นำกฎ (Project Restart) กลับคืนมา เนื่องจากพรีเมียร์ลีกได้นำกฎปกติของการเปลี่ยนตัวเพียง 3 ครั้ง กลับมาใช้อีกครั้ง

pepguardiola

ในฤดูกาลที่แล้ว เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ก็เห็นพ้องต้องกันกับ กวาร์ดิโอล่า และเรียกร้องให้ทางพรีเมียร์ลีก พิจารณาการตัดสินใจเปลี่ยนกลับไปใช้ตัวสำรอง 5 คน  

pepguardiola

“ทุกทีมต้องเข้าใจว่าทำไมมันถึงมีประโยชน์ มันไม่ใช่ความได้เปรียบ มันเป็นสิ่งจำเป็น 100 เปอร์เซ็นต์  ในประเทศอื่น ๆ ทั้งหมด มันเกิดขึ้นและที่นี่เราทำให้การแข่งขันสนุกขึ้นอีกในการมี 3 คนเท่านั้น นั่นเป็นเรื่องเราจึงต้องคุยกันอีกครั้ง”  กวาร์ดิโอล่า กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว