ใครที่เหมาะสุด!โซลชาร์ ระบุ ผู้จัดการทีมที่ครบเครื่องที่จะมาคุม แมนยู คนต่อไป

ใครที่เหมาะสุด!โซลชาร์ ระบุ ผู้จัดการทีมที่ครบเครื่องที่จะมาคุม แมนยู คนต่อไป

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตตำนานนักเตะและผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่า ไมเคิล คาร์ริค อดีตเพื่อนร่วมทีมและผู้ช่วยของเขา เหมาะสมที่จะเป็นกุนซือคนต่อไปของ "ปีศาจแดง" หาก เอริก เทน ฮาก ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ผลบอลล่าสุด

กุนนาร์ โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์กับ The Athletic ว่า “เขา (ไมเคิล คาร์ริค) เป็นกุนซือยิ่งใหญ่ และสามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ดี เขาจะไม่มีวันใช้อารมณ์หรือทะเลาะกับใครแบบไม่มีเหตุผล และหากมองในมุมของนักเตะ คุณคงอยากจะทำให้ดีที่สุดให้กับ ไมเคิล เพราะเขาใส่ใจคุณ และอยากให้คุณพัฒนาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้”

“ถ้าผมเป็นนักเตะ ผมอยากได้เขาเป็นผู้จัดการทีม เพราะเขาจะไม่ไร้เหตุผล เขารู้ว่าเขาต้องการอะไร ขอแค่ความเคารพและการทำงานหนักเข้าไว้ และเขาก็พร้อมจะตอบแทนคุณเช่นกัน”

“เขามีความรู้ และทำงานหนัก ตอนที่ผมอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2018 ผมต้องบอกว่า ไมเคิล มักจะอยู่ที่ออฟฟิศก่อนผม เขาพิถีพิถันและใส่ใจในทุกรายละเอียดเสมอ”

ไมเคิล อาจต้องเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมเต็มตัว เพราะเขาอาจจะใส่ใจรายละเอียดเล็กน้อยมากเกินไปเพราะเคยเป็นโค้ชมาก่อน แต่ในฐานะผู้จัดการ คุณต้องถอยออกมาหนึ่งก้าวและบริหารผู้คนจากการดูภาพรวมของสโมสรเป็นหลัก” โซลชาร์ กล่าว

ความคิดเห็นของ โซลชาร์ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในความสามารถและคุณสมบัติของ คาร์ริค ที่มีความสามารถในการนำพาทีมไปสู่ความสำเร็จ นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมเก่าที่มีโอกาสกลับมารับหน้าที่สำคัญในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

 

ที่มา:manchestereveningnews.co.uk
แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว