"รังนิก" ไม่เห็นด้วย ที่บอลอังกฤษต้องมีแข่ง 2 ถ้วย

"รังนิก" ไม่เห็นด้วย ที่บอลอังกฤษต้องมีแข่ง 2 ถ้วย

ราล์ฟ รังนิก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เอ่ยปากแสดงความคิดเห็นต่อวัฒนธรรมฟุตบอลอังกฤษเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายมาคุมทีม โดยเจ้าตัวไม่เข้าใจว่าทำไมฟุตบอลอังกฤษต้องมีฟุตบอลถ้วย 2 ใบ 

โดยแมนฯยู ยังไม่ได้ลงสนามเลยตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม หลังนัดสุดท้ายคือการบุกชนะนอริช ซิตี้ 1 - 0 และเกมกับเบรนท์ฟอร์ดต่อด้วยไบรท์ตัน ก็ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากนักเตะและสต๊าฟโค้ชมีผลตรวจโควิด19 เป็นบวกต้องแยกรักษาตัวกันหลายคน ซึ่งโปรแกรมที่ถูกเลื่อนออกไปจะกลับมาแข่งขันกันใหม่ช่วงเดือนมกราคมปีหน้า นั่นจะทำให้ตารางการแข่งขันของทีม "ปิศาจแดง" จะแน่นมากชนิดเตะถี่ 4 วันต่อ 1 นัด 

ralf-rangnick-manchester-united-01

จากโปรแกรมที่ชุกแบบนี้ ประกอบกับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีกถึง 4 ทีม ทั้งเชลซี , อาร์เซน่อล, สเปอร์ส และลิเวอร์พูล ต่างพากันผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลคาราบาว คัพ ได้สำเร็จ ซึ่งในรอบรองชนะเลิศนี้ต้องเล่น 2 นัดเหย้าเยือนด้วย ตัวกุนซือชาวเยอรมันนี้จึงตั้งข้อส่งสัยทำไมแดนผู้ดีต้องแข่งขันฟุตบอลกันหลายถ้วย 

ralf-rangnick-manchester-united-02

ซึ่งรังนิก ให้สัมภาษณ์ว่า "พวกคุณทราบอยู่แล้วว่า ที่อังกฤษต้องมีการแข่งขันในช่วงวันหยุดยาวก่อนสิ้นปี ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน และเราก็ควรรักษาประเพณีนี้ไว้ ซึ่งผมเองก็จะได้สัมผัสประสบการณ์นี้เป็นครั้งแรกในฐานะผู้จัดการทีม แต่ที่อังกฤษกลับเป็นที่เดียวที่มีการแข่งขันฟุตบอลถ้วยถึง 2 รายการ ที่ฝรั่งเศสฟุตบอลถ้วยของพวกเขาก็เหลือเพียงรายการเดียวแล้ว ผมคิดว่าหัวข้อนี้เราน่าจะมีการพูดคุยกันในอนาคตลีก คัพ อาจจะเป็นพื้นที่ของทีมลีกรอง ที่ได้เข้าแข่งขันเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสโมสรเหล่านั้นมากกว่า ด้วยสภาพปัจจุบันที่โปรแกรมการแข่งขันแน่นแบบนี้ ผมว่าเราควรตระหนักในเรื่องนี้กันได้แล้ว" 

ralf-rangnick-manchester-united-03

สำหรับแมนฯยู พวกเขาจะกลับมาลงแข่งขันพรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 2 สัปดาห์ ด้วยการไปเยือนนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในคืนวันจันทร์ที่ 27 ธันวาคมนี้

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว