ออฟต้า เผยสถิติ เชลซี พลาดโอกาสจบสกอร์มากสุดในลีก

ออฟต้า เผยสถิติ เชลซี พลาดโอกาสจบสกอร์มากสุดในลีก

เชลซี กลายเป็นทีมที่นำในเรื่องของการพลาดโอกาสใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ด้วยการแพ้ให้กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยผลบอลล่าสุด 1-2 ที่สนามโมลินิวซ์ ความพ่ายแพ้ในครั้งนี้สร้างผิดหวังให้แฟนคลับอย่างต่อเนื่องกับผลงานอันย่ำแย่ของทีม

การที่ทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แพ้ครั้งที่ 8 จาก 18 นัดในลีก สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาใหญ่หลวงภายในทีม แม้จะมีโอกาสลุ้นทำประตูมากมาย แต่ เชลซี กลับไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสเหล่านั้นให้เป็นประตูได้ ความล้มเหลวในการทำประตูของพวกเขานำไปสู่การถูก วูล์ฟแฮมป์ตัน ทำประตูได้ 2 ครั้ง ซึ่งเป็นการชี้ชะตาของเกมได้ในที่สุด

รายงานจากสื่อข่าวกีฬาชื่อดังระบุว่า สถิติจาก ออฟต้า บ่งชี้ว่า เชลซี สร้างโอกาสสำคัญได้ถึง 57 ครั้งในฤดูกาลนี้ แต่พวกเขากลับพลาดไปถึง 36 ครั้ง โดยตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดของการพลาดโอกาสในเกมนี้เกิดจาก ราฮีม สเตอร์ลิง ซึ่งถูก โชเซ่ ซา เซฟได้หลังจากเลือกยิงเอง ทั้งที่มีโอกาสที่จะจ่ายบอลให้กับ โคล พาลเมอร์ และ นิโกลัส แจ็คสัน

การสูญเสียในลักษณะแบบนี้แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นในการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงภายในทีมของ เชลซี พวกเขาต้องค้นหาทางออกเพื่อเปลี่ยนจากการเป็นทีมที่พลาดโอกาสไปเป็นทีมที่สามารถเปลี่ยนโอกาสเหล่านั้นเป็นประตูได้ ถ้าหากต้องการพลิกฟื้นสถานการณ์และกลับมาอยู่ในเส้นทางแห่งชัยชนะอีกครั้ง

ที่มา : dailymail.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวเชลซีที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว