เสียหายหนัก! แมนฯ ยูไนเต็ด ทำเงิน 2,000ล้านหายวับไปกับตาหลังตกรอบ แชมเปี้ยนส์ลีก

เสียหายหนัก! แมนฯ ยูไนเต็ด ทำเงิน 2,000ล้านหายวับไปกับตาหลังตกรอบ แชมเปี้ยนส์ลีก

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเผชิญกับการสูญเสียทางการเงินอย่างมหาศาล หลังจากตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 6 รอบแบ่งกลุ่ม โดยเป็นทางด้าน บาเยิร์น มิวนิค และ โคเปนเฮเก้น ที่ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

 

เว็บไซต์โกลดอทคอม รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสูญเงินอย่างน้อย 53 ล้านยูโร หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท จากเงินรางวัลในรอบน็อกเอาท์ รอบตัดเชือก และชิงชนะเลิศ นอกจากนี้ ยังสูญเสียส่วนแบ่งจากค่าถ่ายทอดสด เนื่องจากไม่สามารถผ่านเข้ารอบได้ รวมถึงรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมเกมในสนาม และสินค้าที่ระลึกในแมตช์ต่างๆ อีกด้วย บ้านผลบอล

 

การตกรอบของแมนฯ ยูไนเต็ด ยังส่งผลต่อค่าสัมประสิทธิ์ ทำให้อันดับของทีมในฤดูกาลหน้าจะถูกลดลง และส่งผลต่อการรับเงินจากยูฟ่าตามอันดับค่าสัมประสิทธิ์ การสูญเสียทางการเงินครั้งนี้จะกระทบต่อแผนการเสริมทัพของทีมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และเป็นอีกหนึ่งความท้าทายให้กับการบริหารทีมของ "ปีศาจแดง" ในฤดูกาลต่อๆ ไป  ผลบอลล่าสุด

 

ที่มา: goal.com

แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว