เหลืองครบ4ใบ! อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ อาจชวดเจอ แมนซิตี้

เหลืองครบ4ใบ!  อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ อาจชวดเจอ แมนซิตี้

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า การเล่นฟุตบอลในตำแหน่งที่ไม่ใช่ตำแหน่งเดิมของนักเตะจะมีทั้งความท้าทายและโอกาสให้เขาพัฒนาความสามารถในแง่อื่นๆ แม้แต่นักเตะมือดีอย่าง แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่ถูกจัดวางในบทบาทของมิดฟิลด์ตัวรับ สถานการณ์นี้ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับฟุตบอล บางครั้งการเปลี่ยนตำแหน่งอาจช่วยให้ทีมมีความยืดหยุ่นและสามารถปรับตัวให้เข้ากับแผนการเล่นของผู้จัดการทีมมากขึ้น

แต่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงในทุกสถานการณ์ จะมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ในกรณีนี้ แม็ค อัลลิสเตอร์ ได้สะสมใบเหลือง 4 ใบ ซึ่งอีก 1 ใบเขาจะต้องรับโทษแบนเกม ดังนั้นการพิจารณาเรื่องนี้ก็เป็นหน้าที่ของเจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ว่าจะใช้เขาอีกหรือไม่ในเกมถัดไป หากต้องการหลีกเลี่ยงที่เขาจะติดโทษแบน บ้านผลบอล

ความคิดเห็นของ คล็อปป์ ในเรื่องของการใช้นักเตะที่ถนัดการรุกมาเล่นตำแหน่งตัวรับก็น่าสนใจ มันสะท้อนถึงความคิดเห็นว่าเมื่อนำความสามารถในการรุกของนักเตะมาใช้ในบทบาทตัวรับ อาจเปิดโอกาสในการสร้างเกมได้มากขึ้น และเป็นการทดสอบความสามารถทั้งการรุกและการรับของนักเตะ ซึ่งในฟุตบอลสมัยใหม่ ความยืดหยุ่นของนักเตะเป็นสิ่งที่มีค่าเป็นอย่างยิ่ง

ที่มา:thisisanfield.com
แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว