"อาร์เตต้า" ชี้ "อาร์เซน่อล" ยังขาดวิญญาณเพชรฆาต

"อาร์เตต้า" ชี้ "อาร์เซน่อล" ยังขาดวิญญาณเพชรฆาต

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของอาร์เซน่อล ยอมรับเข้าใจดีถึงความห่างชั้นของทีมเขากับจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เนื่องจากทีม "ปืนใหญ่" ยังขาดจิตวิญญาณของความเป็นผู้ชนะ 

mikel-arteta-arsenal

ฤดูกาลนี้อาร์เซน่อลยังไม่สามารถเก็บชัยชนะเหนือ 2 ทีมหัวตารางอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลิเวอร์พูล ได้เลย แต่พวกเขากลับทำผลงานได้ดีในการที่เจอทีมในระดับที่ต่ำกว่า ซึ่งสถานการณ์ตรงนี้เองตัวของกุนซือชาวสเปนก็ทราบดีว่าทีมมีจุดอ่อนเรื่องนี้

mikel-arteta-arsenal-02_1

ทุกคนรู้ดีว่าทีมที่ดีที่สุดคือทีมที่มีจิตวิญญาณความเป็นเพชรฆาตความเด็ดขาด เมื่อถึงเวลาที่ต้องชนะให้ได้ในเกมใหญ่ มันคือหนทางแห่งชัยชนะ คุณต้องชนะทั้งในวันนี้ พรุ่งนี้และที่สำคัญแม้แต่ในสนามซ้อม ผมรู้ดีว่าเรื่องเหล่านี้ต้องใช้เวลา มันเป็นเหมือนวัฒนธรรมที่กำลังก่อตัวขึ้น เราอยากมีจิตใจที่แข็งแกร่งที่เป็นผู้ชนะ เมื่อคุณต้องพบกับแมนฯซิตี้หรือลิเวอร์พูล แน่นอนว่าคุณต้องมีความมั่นใจในการเล่น หากคุณชนะได้ในเกมนั้นมันจะต่อยอดให้คุณในเกมต่อไปได้ นั่นคือสิ่งที่ผมอยากจะทำให้เกิดขึ้นให้ได้

mikel-arteta-arsenal-03

สำหรับอาร์เซน่อลพวกเขามีโปรแกรมบุกไปเยือนวัตฟอร์ด ทีมรองบ๊วย ในวันอาทิตย์นี้ 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว