ชัดนะ! มิเกล อาร์เตต้า เผย ที่ดึง ไค ฮาแวร์ตซ์ มาเสริมทัพ "ไอ้ปืนใหญ่"

ชัดนะ! มิเกล อาร์เตต้า เผย ที่ดึง ไค ฮาแวร์ตซ์ มาเสริมทัพ "ไอ้ปืนใหญ่"

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ไค ฮาแวร์ตซ์ กับการย้ายสโมสรไปที่ อาร์เซน่อล ได้ดึงความสนใจของแฟนบอลหลายคนในโลกฟุตบอล ฮาแวร์ตซ์ เป็นนักเตะที่เติบโตและพัฒนาตัวเองมาจากเชลซี ซึ่งเขาได้แสดงความสามารถและได้รับการยกย่องจากสื่อต่างๆ อย่างมาก โดยเฉพาะในฤดูกาล 2020-21 ที่เขาช่วยพาเชลซีไปชนะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

การที่ มิเกล อาร์เตต้า กล่าวถึงเหตุผลในการเซ็นสัญญากับ ฮาแวร์ตซ์ ว่าคือ ประสบการณ์ในการเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และคุณภาพฝีเท้าของเขา ก็ยืนยันถึงความสำคัญของนักเตะคนนี้ในแผนการของทีม แต่ที่น่าสนใจคือ ในฤดูกาลนี้ ฮาแวร์ตซ์ ยังไม่มีการแสดงฟอร์มที่ดีเพียงพอ และได้ทำประตูแค่เพียงหนึ่งประตูเท่านั้น ซึ่งสำหรับนักเตะดังที่เข้าร่วมทีมด้วยค่าตัวสูง การที่ไม่มีการแสดงผลที่ดีในช่วงเริ่มต้นอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดความกดดันต่อเขา  บ้านผลบอล

ฮาแวร์ตซ์ ยังมีเวลาอีกมากในการพิสูจน์ตนเองและการปรับตัวเข้ากับระบบการเล่นของ อาร์เซน่อล การเปลี่ยนสโมสรมาก็คือการต้องปรับตัวกับสภาพแวดล้อม นักเตะเพื่อนร่วมทีม และแผนการเล่นใหม่ ซึ่งบางครั้งอาจใช้เวลาหลายเดือนถึงหนึ่งฤดูกาล ในการที่จะสามารถแสดงความสามารถออกมาเต็มที่ได้


ที่มา:sportskeeda.com
แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว