เอ็ดดี้ ฮาว เชื่อมั่น นิวคาสเซิล จะก้าวไปสู่เบอร์หนึ่ง

เอ็ดดี้ ฮาว เชื่อมั่น นิวคาสเซิล จะก้าวไปสู่เบอร์หนึ่ง

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด กับวิสัยทัศน์ในการเป็นสโมสรเบอร์ 1 ของโลกที่ทำให้ทุกคนถึงกับเหลือบตามองนั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจ หลังจากการถูกเทคโอเวอร์โดยกลุ่มนักลงทุนจาก ซาอุดิอาระเบีย ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ทั้งในด้านผลงาน ผู้เล่น และแผนกลยุทธ์ของทีม ตามบทวิเคราะห์จากสื่อ ข่าวกีฬา ชื่อดัง

ความเชื่อมั่นในการคุมทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว ถือเป็นปัจจัยหลักในการนำทีมนี้ไปสู่จุดที่สูงขึ้น สิ่งที่น่าสนใจคือ ฮาว มีมุมมองที่ชัดเจนและเข้าใจว่าเพื่อที่จะนำทีมไปสู่สู่จุดที่สูงที่สุดนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายและต้องการเวลา

เงินทุนที่เข้ามาเป็นองค์ประกอบสำคัญในการพัฒนาสโมสร แต่เช่นเดียวกับที่ เอ็ดดี้ ฮาว กล่าวไว้ มันไม่ได้เป็นทุกอย่าง การที่จะสร้างทีมฟุตบอลที่เข้มแข็ง มันต้องการมากกว่าเงินทุน ต้องการการวางแผนที่เข้มแข็ง การตัดสินใจที่แน่วแน่ และการจัดการทีมและผู้เล่นให้ทำงานเป็นทีม การสร้างวัฒนธรรมการเล่นที่เข้มแข็งและมีความเชื่อมั่นเป็นเรื่องที่สำคัญ

อีกทั้ง การจัดการความคาดหวังของแฟน นิวคาสเซิล ตามรายงานของ บ้านผลบอล คืออีกหนึ่งความท้าทายที่ทีมจะต้องเผชิญ เอ็ดดี้ ฮาว ต้องพยายามคุมลูกทีมของเขาให้มีสมาธิ และให้ความสำคัญที่จะเคารพการตัดสินใจและวางแผนที่ได้วางไว้ ที่สำคัญต้องเน้นให้ทีมมีการเติบโตทั้งในแง่ทางการเล่นและจิตวิทยาเพื่อให้สามารถสู้กับความคาดหวังที่สูงอย่างยั่งยืนได้

และนี่นับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมงานในหลายภาคส่วน ผู้เล่น และแฟนๆ ที่รอดูการเปลี่ยนแปลง การก้าวที่จะเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน ถ้าทุกอย่างเดินไปตามแผน นิวคาสเซิล นี้อาจจะเป็นทีมที่นับถือว่าเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลกได้นั่นเอง

ที่มา : bbc.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวนิวคาสเซิลที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว