พลังเยอะไป! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เห็นใจ ลิเวอร์พูล ฉะ ผู้ตัดสินหรือวีเออาร์ มีอำนาจเยอะเกิน

พลังเยอะไป! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เห็นใจ ลิเวอร์พูล ฉะ ผู้ตัดสินหรือวีเออาร์ มีอำนาจเยอะเกิน

 

ข่าวกีฬาวันนี้  รายงานว่า แม้ว่าลิเวอร์พูลจะต้องเหลือนักเตะแค่สิบคนเนื่องจากการได้รับใบแดงของ เคอร์ติส โจนส์ แต่ก็ยังสามารถทำประตูได้ด้วยการที่ โม ซาลาห์ ส่งบอลให้ หลุยส์ ดิอาซ ได้ทำประตู

วีเออาร์ เป็นเครื่องมือที่ถูกนำมาใช้ในการช่วยตัดสินใจของผู้ตัดสินบนสนามในเมื่อมีความละเอียดมาก การที่ว่า "ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมล่าสุดที่ได้รับความเสียหายจาก วีเออาร์" อาจหมายความว่ามีการตัดสินใจจาก VAR ที่ทำให้ลิเวอร์พูลได้รับผลเสียหาย อาจเป็นการปฏิเสธประตูหรือการตัดสินใจอื่น ๆ ที่ทำให้ลิเวอร์พูลไม่ได้รับประโยชน์

การเหลือนักเตะแค่สิบคนก็ย่งยืนยันถึงความเสียสละและความตั้งใจของนักเตะลิเวอร์พูลในการต่อสู้ และการที่ทำประตูได้แม้ว่าจะเป็นทีมที่มีนักเตะน้อยลง นั้นแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและทักษะของทีม ผลบอลล่าสุด

จากความเห็นของ กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการของ "เรือใบสีฟ้า" แสดงให้เห็นว่าเขามีความคิดเห็นว่าระบบวีเออาร์ (VAR) ได้เปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของผู้ตัดสินบนสนามฟุตบอล ในทางปฏิบัติ, VAR จะถูกใช้เมื่อมีเหตุการณ์ที่ผู้ตัดสินบนสนามต้องการความชัดเจนมากขึ้น และการตัดสินจาก VAR สามารถทำให้ผลการตัดสินของผู้ตัดสินบนสนามเปลี่ยนแปลงได้

กวาร์ดิโอล่า ยังแสดงความเห็นว่าเขาเข้าใจความรู้สึกของลิเวอร์พูลเกี่ยวกับระบบ VAR แต่ยืนยันว่าการตัดสินเป็นหน้าที่ของหัวหน้าผู้ตัดสินบนสนาม และไม่ได้เป็นหน้าที่ของ VAR อย่างเดียว เขายังแสดงว่าเขาไม่ต้องการเกี่ยวข้องกับปัญหาเกี่ยวกับระบบ VAR และไม่สนใจเกี่ยวกับการปรับปรุงหรือแก้ไขระบบนี้

ที่มา:liverpool.com
แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว