"คล็อปป์" ย้ำชัดทีมต้องมีสติ หลังถล่มลีดส์เละ 6 - 0

"คล็อปป์" ย้ำชัดทีมต้องมีสติ หลังถล่มลีดส์เละ 6 - 0

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล ออกมาเหยียบเบรกแฟนบอลที่ตื่นเต้นกับฟอร์มการเล่นที่หลายคนมองว่าอาจจะแซงคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ได้ หลังนัดล่าสุด เอาชนะลีดส์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 6 - 0

liverpool-v-leeds-salah

เกมที่แอนฟิลด์ ลิเวอร์พูลทีมรองจ่าฝูงเปิดบ้านรับมือลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งแพ้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 - 4 ซึ่งเกมนี้ขุนพล "หงส์แดง" ไล่ยำใหญ่ใส่ "ยูงทอง" ขาดลอย 6 - 0 ทำให้เก็บชัยนัดตกค้างได้พร้อมลดช่องว่างกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงมาเหลือเพียง 3 คะแนนแล้วด้วยจำนวนการแข่งขันที่เท่ากัน

liverpool-v-leeds-mane

หลังจบเกมแฟน "เดอะ ค็อป" บนโลกโซเชี่ยลต่างออกมายกย่องฟอร์มของทีมรักกันยกใหญ่ แต่คล็อปป์กับไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นอะไรมากมาย 

ผมไม่ได้ตื่นเต้นอะไรกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมในนัดนี้ ซึ่งผมรู้ดีว่าผู้คนจะพากันพูดถึงโอกาสการลุ้นแชมป์ของเราอย่างแน่นอน  แต่ตอนนี้ผมแค่มองถึงนัดต่อไป ซึ่งก็คือเกมกับเชลซี ในนัดชิง คาราบาว คัพ เท่านั้น ซึ่งเราจำเป็นต้องพยายามมีสมาธิกับสิ่งที่เกิดขึ้น คืนนี้เราได้ผลการแข่งขันที่ต้องการตามที่เราตั้งเป้าไว้ มันเป็นคืนที่ยอดเยี่ยม  

salah-mane-liverpool

ส่วนสถิติส่วนตัวของนักเตะตัวหลักในทีมอย่าง ซาลาห์ ตอนนี้ยิงไปแล้ว 27 ประตู กับ 10 แอสซิสต์ ในฤดูกาลนี้ หลังลงสนามรวมทุกถ้วย 31 เกม ขณะที่ ซาดิโอ มาเน่ ก็ยิงไปแล้วในพรีเมียร์ลีก 13 ประตู ในฤดูกาลนี้ นอกจากนั้น ดิโอโก้ โชต้า กองหน้าร่างเล็กก็ทำไปแล้ว 12 ประตู ทำให้ในตอนนี้ ลิเวอร์พูลกลายเป็นทีมที่ 3 ผู้เล่นเกมรุกยิงประตูรวมกันมากที่สุดในฟุตบอลยุโรป 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว