จะเอาอะไรอีก! อดีตผู้ตัดสิน พรีเมียร์ลีก อัด "หงส์แดง" ในเหตุตัดสินพลาด

จะเอาอะไรอีก! อดีตผู้ตัดสิน พรีเมียร์ลีก อัด "หงส์แดง" ในเหตุตัดสินพลาด

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า ดูเหมือนว่ามีความขัดแย้งระหว่างการตัดสินของวีเออาร์ (VAR) ในการจัดการเกมฟุตบอล ที่ทำให้ลิเวอร์พูลต้องเสียสิทธิ์ในการได้ประตูจากจังหวะยิงประตูของ หลุยส์ ดิอาซ

การตัดสินใจของวีเออาร์ในการเกมส์บางครั้งอาจทำให้เกิดปฏิกิริยาและความไม่พอใจจากฝ่ายทีมและแฟนบอล เนื่องจากมันอาจมีผลต่อผลลัพธ์ของการแข่งขัน ในกรณีนี้ การที่ พีจีเอ็มโอแอล ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของมนุษย์และขอโทษไปยัง ลิเวอร์พูล แสดงว่ามีการยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น แต่ก็ต้องเข้าใจว่า VAR เป็นเครื่องมือที่ใช้เทคโนโลยีช่วยในการตัดสินใจ แต่การตัดสินใจสุดท้ายยังคงอยู่ที่ผู้ตัดสิน ซึ่งเป็นมนุษย์ ดังนั้น ความผิดพลาดยังมีโอกาสเกิดขึ้น

กัลลาเกอร์ ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์ในวงการฟุตบอล มีมุมมองที่แตกต่างจากลิเวอร์พูลในเรื่องนี้ การวิเคราะห์หรือมีมุมมองต่อเรื่องต่าง ๆ คือสิ่งปกติของคนในวงการฟุตบอล เพราะทุกคนมีประสบการณ์ ความคิดเห็น และความรู้สึกส่วนตัว  ผลบอลสด


จากมุมมองของกัลลาเกอร์ เขาอาจรู้สึกว่าเรื่องการตัดสินใจผิดพลาดจากวีเออาร์เป็นเรื่องปกติที่สามารถเกิดขึ้นได้ เนื่องจากมันเป็นความผิดพลาดของมนุษย์ และเชื่อว่าเราควรยอมรับและเข้าใจว่าความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของเกม

สุดท้าย ทั้งสองฝ่ายมีเหตุผลของตนเองในการมีมุมมองแบบนั้น และเป็นสิ่งที่เราสามารถเข้าใจได้ แต่สิ่งสำคัญคือการทำให้ระบบการตัดสินใจดีขึ้นในอนาคต เพื่อป้องกันความผิดพลาดในอนาคต

ที่มา:skysports.com
แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว