ชิลเวลล์ เรียนรู้ระบบการเล่นใหม่ของ โปเช็ตติโน่

ชิลเวลล์ เรียนรู้ระบบการเล่นใหม่ของ โปเช็ตติโน่

สื่อ ข่าว กีฬา ต่างประเทศรายงานว่า เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายของ เชลซี กำลังเรียนรู้บทบาทใหม่ในระบบการเล่นของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมคนใหม่

ก่อนหน้านี้ในยุคของ โธมัส ทูเคิ่ล คุมทีม เบน ชิลเวลล์ มักจะเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายแบบดั้งเดิม โดยเน้นไปที่การเล่นเกมรับและการตัดเกมเป็นหลัก แต่ภายใต้การคุมทีมของ โปเช็ตติโน่ ในฤดูกาลนี้ ชิลเวลล์ อาจถูกดันขึ้นไปเล่นในตำแหน่งวิงแบ็คฝั่งซ้ายมากขึ้น เพื่อเติมเกมรุก

นั่นทำให้ เบน ชิลเวลล์ ยอมรับว่ายังต้องเรียนรู้กับบทบาทใหม่นี้ แต่เขามีความมุ่งมั่นที่จะปรับตัวให้เข้ากับระบบการเล่นของ โปเช็ตติโน่ โดยหวังว่าจะสามารถช่วยทีมทำประตูได้มากขึ้น

ทาง บ้านผลบอล วิเคราะห์ว่า การปรับตัวของ เบน ชิลเวลล์ นั้น มีความสำคัญอย่างมากต่อ เชลซี เพราะเขาคือแบ็คซ้ายตัวหลักของทีม และหากเขาสามารถเล่นได้ดีในตำแหน่งวิงแบ็คฝั่งซ้ายได้ ก็จะช่วยให้ทีมมีเกมรุกที่หลากหลายและน่ากลัวมากขึ้น

นอกจาก เบน ชิลเวลล์ แล้ว โปเช็ตติโน่ ยังได้เปลี่ยนแปลงระบบการเล่นของ เชลซี ในอีกหลายตำแหน่ง โดยเน้นไปที่การครองบอลและสร้างสรรค์เกมรุกมากขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ยังอยู่ในช่วงการทดลอง และยังไม่แน่ชัดว่าจะสามารถทำให้ทีมประสบความสำเร็จได้มากแค่ไหน

ที่มา : talksport.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวเชลซีที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว