อังเก้ ไม่แคร์ ริชาร์ลิซอน มองภาพรวม

อังเก้ ไม่แคร์ ริชาร์ลิซอน มองภาพรวม

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าวกีฬา วันนี้ว่า อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ยืนยันว่า ริชาร์ลิซอน กองหน้าของทีม จะไม่มีอภิสิทธิ์ใดๆ ในการลงสนามต่อเนื่อง เพื่อเรียกความมั่นใจ

ปอสเตโคกลู กล่าวว่า เขาจะเลือกผู้เล่นลงสนามตามที่เขาคิดว่าจะช่วยทีมชนะเท่านั้น โดยไม่ได้คำนึงถึงเรื่องความมั่นใจของนักเตะแต่อย่างใด

โดย ริชาร์ลิซอน ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีม สเปอร์ส ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ แต่ผลงานของเขายังไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง โดยยิงได้เพียง 3 ประตูรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้เท่านั้น

หลายฝ่ายจึงคาดว่า ปอสเตโคกลู อาจจะให้โอกาส ริชาร์ลิซอน ลงสนาม อัพเดตผลบอล อย่างต่อเนื่อง เพื่อเรียกความมั่นใจ แต่กุนซือชาวกรีกก็ยืนยันว่าจะไม่ทำเช่นนั้น

“ไม่มีเรื่องส่งเขาเล่นต่อเนื่องเพราะจะช่วยสร้างความมั่นใจ ผมเลือกผู้เล่นลงแข่งเพราะคิดว่าเพื่อชนะเกม”

“หากผมคิดว่าเขาจะช่วยเราชนะเกมฟุตบอล ก็จะส่งแข่ง การใช้งานหมอนั่นไม่ใช่ด้วยเหตุผลพยายามช่วยเหลือนักเตะคนหนึ่งคนใดเป็นกรณีพิเศษ”

“ผู้เล่นที่ร่วมงานผมแต่แรกเข้าใจปรัชญาการทำงานนี้ เมื่อจ้ำจี้จ้ำไชต่อใครรายบุคคลผลลัพธ์ก็จะส่งไปสู่ภาพรวมของทีม และสิ่งที่เราพยายามทำคือเป็นกลุ่มก้อน”

“ก็มีบ้างที่ผู้เล่นในกลุ่มติดหล่ม แล้วมันขึ้นกับคนที่เหลือของเราจะช่วยเขาผ่านเส้นทางดังกล่าวแบบที่ดีสุดตามความสามารถ และส่วนรายบุคคลจะเอาให้แน่ใจว่าทุกคนได้มีส่วนร่วม”

“ถ้าผมจะเลือก ‘ริชี่’ในทีมก็เพราะคิดว่าเราสามารถชนะเกมหากเขาลงสนาม ไม่ใช่เพราะผมกันตำแหน่งให้หมอนั่นแบบของตาย”

“นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราพยายามสร้างเพื่อช่วยผู้เล่นรายบุคคลผ่านกระบวนการให้เข้าที่เข้าทาง เราต้องการชนะเกมฟุตบอล และเราต้องการเล่นในแนวทางชัดเจน”

“นั่นคือสิ่งที่อยู่ในหัวทุกครั้งก่อนจัดทีม”

แม้ ริชาร์ลิซอน จะยังไม่มีผลงานที่ดีนักในฤดูกาลนี้ แต่ ปอสเตโคกลู ก็ยืนยันว่า เขาจะยังคงให้โอกาสนักเตะรายนี้พิสูจน์ตัวเองต่อไป

ที่มา : thesun.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

ข่าวสเปอร์สที่น่าสนใจ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว