"รังนิก" เผยงานแรกที่ต้องทำคือขันน็อตเกมรับแมนฯยู

"รังนิก" เผยงานแรกที่ต้องทำคือขันน็อตเกมรับแมนฯยู

กุนซือคนใหม่ของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างราล์ฟ รังนิก เปิดเผยว่าสิ่งแรกที่ทีมต้องเร่งแก้ไขโดยด่วนคือการไม่เสียประตูแบบง่ายเกินไป 

กุนซือวัย 63 ปี ชาวเยอรมันได้เข้ามาดูเกมของทีมใหม่เป็นครั้งแรกในนัดที่เปิดบ้านเอาชนะอาร์เซน่อล ไปได้ 3 - 2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวเห็นถึงความผิดพลาดในเกมรับจนทำให้เสียประตูง่าย ๆ ถึง 2 ลูก 

manchester-united-v-arsenal

สำหรับแมนฯยู เสียประตูมากที่สุดในบรรดาทีมบิ๊กซิกส์หลังจากลงเล่นไป 14 นัดเสียไปถึง 24 ประตู และมีเพียง 3 เกมจากการลงสนาม 20 เกมหลังสุดที่พวกเขาไม่เสียประตู 

ronaldo-manchester-united-arsenal

จากสถานการณ์ดังกล่าว ราล์ฟ รังนิก ออกมาวางแผนจัดการกับระบบเกมรับของทีมว่า "ตอนนี้สิ่งสำคัญที่สุดของทีมคือการหาความลงตัวให้กับทีมให้ได้ เราเสียประตูให้กับอาร์เซน่อลไป 2 ลูก ทั้ง ๆ ที่มันควรจะเป็นเพียงค่าเฉลี่ยการเสียประตูในการลงสนาม 2 นัดเท่านั้น เราเสียประตูกันมากเกินไป ซึ่งการเล่นเกมรับแบบนั้นไม่ใช่สไตล์การทำทีมของผมเราต้องขจัดปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เราเสียประตูออกไปให้ได้มากที่สุด"

ronaldo-celebration-manchester-united

สำหรับรังนิก จะประเดิมการคุมทีม "ปีศาจแดง" เกมแรกในคืนวันอาทิตย์นี้ ด้วยการเปิดบ้านรับมือคริสตัล พาเลซ ของ ปาทริค วิเอร่า จากนั้นลงเล่นนัดสุดท้ายในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกกับ ยัง บอยส์ ซึ่งแมนฯยู เข้ารอบน็อคเอาท์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว