ยังไม่หยุด! "ไอ้ปืนใหญ่' อาร์เซน่อล กำลังที่จะคว้าตัว คูดุส เสริมทัพ

ยังไม่หยุด! "ไอ้ปืนใหญ่' อาร์เซน่อล กำลังที่จะคว้าตัว คูดุส เสริมทัพ

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เสริมทัพด้วยนักเตะมากมาย และมีข่าวลือว่ากำลังสนใจในตัวของ โมฮัมเหม็ด คูดุส ที่เป็นนักเตะกองกลางของทีมอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังใน เอเรดิวิซี่ลีก ฮอลแลนด์

อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ยังต้องคอยจัดการเรื่องการปล่อยนักเตะที่มีอยู่ในทีมออกไป เนื่องจากทีมนี้ได้ใช้งบประมาณในการเสริมทัพขึ้นอยู่ที่ 200 ล้านปอนด์ ทำให้ต้องจำกัดการสร้างหนี้ตามกฎของ ยูฟ่า ที่เรียกว่า ไฟนิเชียลแฟร์เพลย์ (FFP) ซึ่งเป็นกฎที่ได้รับการกำหนดขึ้นเพื่อรักษาการเติบโตทางการเงินของสโมสรที่ยั่งยืนและเพื่อป้องกันการล้มละลายของสโมสร

การเสริมทัพของอาร์เซน่อลซัมเมอร์นี้ถือว่าทำได้เป็นอย่างดี โดยมีการเซ็นสัญญากับ เดแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ซึ่งเป็นนักเตะที่มีความสามารถและเชื่อมั่นว่าจะเพิ่มพลังให้กับทีมได้อย่างเต็มที่

แต่เพื่อปรับปรุงหนี้สินและหน้าที่ในการใช้งบประมาณตามกฎของ ยูฟ่า ที่เรียกว่า ไฟนิเชียลแฟร์เพลย์ (FFP) อาร์เซน่อลกำลังต้องหันไปที่การปล่อยนักเตะบางรายออกไป ซึ่งคาดว่าจะมี คีแรน เทียร์นี่ย์, เซดริค โซอาเรส, นิโคลัส เปเป้, อัลเบิร์ต โลคองก้า, นูโน่ ตาวาเรส และ ร็อบ โฮลดิ้ง

 

การปล่อยนักเตะเหล่านี้อาจช่วยลดภาระการใช้จ่ายและเปิดโอกาสให้นักเตะใหม่ที่มาจากการเสริมทัพมีโอกาสลงสนาม นอกจากนี้ยังทำให้ทีมมีความยืดหยุ่นในการเสนอสัญญากับนักเตะอื่น ๆ ในอนาคตอีกด้วย

การที่โมฮัมเหม็ด คูดุส สามารถเล่นในหลายตำแหน่งได้จริงๆ ทำให้เขามีความน่าสนใจในตลาดซื้อขายนักเตะ และเป็นที่หมายปองของหลายๆสโมสร ความสามารถที่หลากหลายนี้ไม่เพียงแต่จะเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผู้จัดการทีม แต่ยังเพิ่มโอกาสในการสร้างเกมและยุ่งยากให้กับทีมตรงข้ามได้ด้วย

ที่มา:

>dailymail.co.uk
แปลและเรียบเรียง :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว