จำเป็นต้องขาย! ฮาว เครียดถูกกดดันขาย แซงต์-มักซิแม็ง

จำเป็นต้องขาย! ฮาว เครียดถูกกดดันขาย  แซงต์-มักซิแม็ง

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิ่ล ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ยืนยันว่าต้องการขาย อแล็ง แซงต์-มักซิแม็ง นักฟุตบอลจอมพริ้วของทีมในช่วงฤดูร้อนนี้ เนื่องจากความจำเป็นทางการเงิน

ทีมนิวคาสเซิ่ล ได้ใช้งบประมาณกว่า 70 ล้านยูโร เพื่อซื้อ ซานโดร โตนาลี จากเอซี มิลาน พร้อมเงินเพิ่มเติม 10 ล้านยูโร ซึ่งทำให้ทีมต้องปรับลดกำลังคนเพื่อปฏิบัติตามกฎของ ไฟแนลเชียล แฟร์เพลย์ (Financial Fair Play)

การขาย อแล็ง แซงต์-มักซิแม็ง ที่อายุ 26 ปี เป็นหนึ่งในวิธีที่ทีมเลือกเพื่อแก้ปัญหาเรื่องการเงินนี้ แม้ว่าการขายเขาอาจจะส่งผลกระทบต่อความสามารถในการแข่งขันของทีม แต่ก็จำเป็นต้องทำเพื่อให้ทีมสามารถปฏิบัติตามกฎของการแข่งขันได้

เรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากที่นิวคาสเซิ่ลทุ่มงบกว่า 70 ล้านยูโร เพื่อรับ ซานโดร โตนาลี มาจากเอซี มิลาน ซึ่งทำให้ทีมต้องปรับปรุงสัดส่วนของนักฟุตบอลในทีมตามกฏของ เอฟเอฟพี ในขณะที่มีข่าวรายงานว่า แซงต์-มักซิแม็ง กำลังถูกเชื่อมโยงกับทีม อัล อาห์ลี จากซาอุดิอาระเบีย ที่พร้อมที่จะจ่ายเงินค่าตัวสูงสำหรับเขา นักฟุตบอลชาวฝรั่งเศสยังไม่ได้เดินทางไปสก็อตแลนด์เพื่อเล่นเกมแข่งขันพรีซีซั่น ที่นิวคาสเซิ่ลเอาชนะเรนเจอร์ส 2-1

ที่มา:bbc.com
แปลและเรียบเรียง :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว