ปิดดีล! อาร์เซน่อล จัดการคว้า เดแคลน ไรซ์ เรียบร้อย

ปิดดีล! อาร์เซน่อล จัดการคว้า  เดแคลน ไรซ์ เรียบร้อย

 

ข่าวกีฬาวันนี้ รายงานว่า อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่ แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ประกาศเปิดตัว เดแคลน ไรซ์ ดาวเตะสัญชาติ อังกฤษ ที่มาจาก "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติของสโมสร คือ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) พร้อมออฟชั่นและเงื่อนไขต่างๆ อีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 225 ล้านบาท) การมาของ เดแคลน ไรซ์ จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในระบบการเล่นของอาร์เซน่อล เพราะเขาเป็นนักฟุตบอลที่มีทักษะเฉพาะทางในการคอนโทรลบอลในแดนกลาง สร้างเกม และมีความสามารถในการขัดขวางคู่ต่อสู้อย่างเด็ดขาด

ไรซ์ มีความสามารถที่หลากหลาย สามารถเล่นได้ในหลายตำแหน่งในกองกลาง ซึ่งมันก็ทำให้เขาสามารถที่จะเหมาะสมกับระบบการเล่นของทีม เขายังมีความสามารถในการสร้างโอกาส ทำให้เขาเป็นนักฟุตบอลที่มีความสำคัญมากในการเล่นเกมรุกและการโจมตีของทีมสำหรับอาร์เซน่อล การได้เซ็นสัญญากับนักฟุตบอลที่มีความสามารถเช่นนี้เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะทีมยังขาดนักฟุตบอลที่สามารถที่จะควบคุมเกมและสร้างโอกาสในกองกลาง ไรซ์ สามารถเติมเต็มช่องว่างนี้ได้ และทำให้การเล่นของทีมดีขึ้น

เดแคลน ไรซ์ ยืนยันว่ามิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจของเขาที่จะย้ายมาเล่นที่อาร์เซน่อล การที่ไรซ์มีความมั่นใจและรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกับอาร์เตต้า สะท้อนถึงความคาดหวังและความมุ่งมั่นที่มากขึ้นที่อาร์เซน่อลมันเป็นข้อมูลที่ดีที่อาร์เซน่อลได้คว้าตัวผู้เล่นที่มีความรู้สึกและความคิดเห็นดีต่อโค้ชของพวกเขา

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล มีความสุขมากที่ได้ต้อนรับ เดแคลน ไรซ์ เข้าสู่ทีม โดยมีการรู้จักเรื่องราวของผลงานที่ไรซ์ได้ทำมาในพรีเมียร์ลีกและทีมชาติอังกฤษ
อาร์เตต้า เชื่อว่า ไรซ์ จะสามารถนำความสามารถและคุณภาพที่มีอยู่มาใช้ประโยชน์กับอาร์เซน่อล และนำพาทีมสู่การประสบความสำเร็จอันยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน

ที่มา:theguardian.com
แปลและเรียบเรียงโดย :zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว