"เป๊ป" ยืนยัน "เควิน เดอ บรอยน์" ติดโควิด ชวดบู๊เอฟเวอร์ตันสัปดาห์นี้

"เป๊ป" ยืนยัน "เควิน เดอ บรอยน์" ติดโควิด ชวดบู๊เอฟเวอร์ตันสัปดาห์นี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของโจเซป กวาร์ดิโอล่า ต้องพบกับปัญหาในการตัดทัพนักเตะในการลงสนามพบกับเอฟเวอร์ตันในคืนวันอาทิตย์นี้ หลังจาก เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางคนสำคัญของทีมได้รับเชื้อไวรัสโควิด19

kevin-de-bruyne-01_1

โดยเดอ​บรอยน์ มีผลตรวจการเชื้อโควิด19 เป็นบวก หลังเดินทางกลับจากการลงเล่นให้กับทีมชาติเบลเยียม​ในโปรแกรมฟุตบอลโลก 2020 รอบคัดเลือกโซนยุโรป เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้กองกลางรายนี้ต้องเข้ารับการกักตัวเป็นระยะเวลา 10 วัน

kevin-de-bruyne-pep-guardiola

ซึ่งกวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีมออกมาชี้แจงเรื่องนี้กลางงานแถลงข่าวก่อนเกมกับเอฟเวอร์ตันว่า "นาทีนี้เราต้องลืมเรื่องสภาพความฟิตหรือการรักษาสภาพร่างกายออกไปก่อน เราควรคำนึงถึงสุขภาพของผู้เล่นของเราเป็นอันดับแรก นี่คือโรคที่สามารถคร่าชีวิตผู้คนได้ เราดีใจที่เขาได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว ซึ่งน่าจะทำให้มีอาการไม่มากนัก แต่เรายังต้องดูแลตัวเขาให้ดีที่สุด เราหวังว่าเขาจะกลับมาลงสนามให้ทีมได้เร็วที่สุด ทุกคนที่ แมนฯซิตี้ พร้อมสนับสนุนตัวเขาเสมอ"

pep-guardiola_4

ทั้งนี้จากการขาดหายไปของมิดฟิลด์จอมทัพวัย 30 ปี ทำให้กวาร์ดิโอล่า อาจจะให้ฟิล โฟเด้น กองกล่างดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษมาถอยมาเป็นแม่ทัพในแดนกลางแทน ส่วน 3 ประสานแดนหน้าน่าจะเป็น แจ็ค กรีลิช, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และริยาด มาห์เรซ ขณะที่แดนหลังยังมี รูเบน ดิอาส และจอห์น สโตน จับคู่ลงเล่นตามเดิม

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว