"เมซุต โอซิล" อดีตแข้งปืนใหญ่ ปิดฉากค้าแข้ง 17 ปี

"เมซุต โอซิล" อดีตแข้งปืนใหญ่ ปิดฉากค้าแข้ง 17 ปี

เมซุต โอซิล อดีตกองกลางของทีมเรอัล มาดริดและอาร์เซน่อล ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้วในวัย 34 ปี

สำหรับ โอซิล มีส่วนสำคัญอย่างมากกับทีมชาติเยอรมันในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้ในปี 2014  และในช่วง 3 ฤดูกาลที่ผ่านมาเขาเล่นให้กับทีมในซุปเปอร์ลีกตุรกี และเลิกเล่นหลังจากลงสนามไป 4 นัดในลีกให้กับทีม บาซัคเซเฮียร์ ซึ่งเขาเข้าร่วมในฐานะตัวแทนอิสระเมื่อปีที่แล้ว

จากรายงานของสื่อ ข่าว กีฬา วัน นี้ เมซุต โอซิล อดีตแข้งตัวเก่งของทีม อาร์เซนอล ลงเล่นให้กับทีมไปถึง 254 นัดในพรีเมียร์ลีกตลอดระยะเวลา 7 ปีที่อยู่ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยเล่นให้กับสโมสรและทีมชาติรวมทั้งหมด 645 นัด อีกทั้งยังลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอคัพของสโมสรในปี 2014, 2015 และ 2017 และช่วยให้ทีมของเขาคว้าชัยชนะในการแข่งขันที่เวมบลีย์ทั้งสามนัด

โดย เมซุต โอซิล โพสต์บนทวิตเตอร์ของเขาว่า 

หลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว ผมจะประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ ผมได้รับสิทธิพิเศษในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาเกือบ 17 ปีแล้ว และรู้สึกขอบคุณมากสำหรับโอกาสนี้ แต่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์และตลอดหลายเดือนมานี้ อาการบาดเจ็บก็ยิ่งชัดเจนมากขึ้นจนถึงเวลาแล้วที่จะต้องออกจากเวทีฟุตบอล ซึ่งมันเป็นการเดินทางที่น่าอัศจรรย์ ที่เต็มไปด้วยช่วงเวลาและอารมณ์ที่ยากจะลืมเลือน ผมอยากจะขอบคุณสโมสรของผม ชาลเก้ , แวร์เดอร์ เบรเมน, เรอัล มาดริด, อาร์เซน่อล, เฟเนร์บาห์เช่, บาซัคเซเฮียร์ และโค้ชที่สนับสนุนผม รวมถึงเพื่อนร่วมทีมทุกคนด้วย

ที่มา : espn.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว