"บรูโน กิมาไรส์" คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี สมาคมนักเขียนฟุตบอล

"บรูโน กิมาไรส์" คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี สมาคมนักเขียนฟุตบอล

บรูโน่ กิมาไรส์ แข้งทีมชาติบราซิลและกองกลางของทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักเขียนฟุตบอล ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ ประจำปี 2022 ที่จัดขึ้นที่ แรมไซด์ ฮอลล์ โฮเทล แอนด์ กอล์ฟ คลับ สหราชอาณาจักร เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามรายงานของสื่อ ข่าว กีฬา ของสโมสร

โดย บรูโน่ กิมาไรส์ เป็นนักเตะทีมชาติบราซิลคนที่ 43 ที่คว้ารางวัลนี้ หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีม เดอะ แม็กพายส์ ในช่วง 12 เดือนแรกของเขากับสโมสร  ซึ่งก่อนหน้านั้น นิวคาสเซิล อยู่ในโซนตกชั้นของพรีเมียร์ลีก แต่ด้วยผลงานที่โดดเด่นของเขา ช่วยสร้างความแข็งแกร่งและทำให้เกิดแรงบันดาลใจขับเคลื่อนให้ทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว กลับไปสู่ตำแหน่งกลางตารางได้ รวมถึงเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในศึก คาราบาว คัพ ด้วย

นอกจากนี้ กิมาไรส์ ยังเป็นตัวแทนของสโมสรและประเทศบราซิลในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กาตาร์ โดยลงเล่นให้กับทีมชาติบราซิลไป 2 นัดในทัวร์นาเมนต์นี้

ตอนที่ผมเซ็นสัญญา ผมอยากจะให้ชื่อของผมอยู่ในประวัติศาสตร์ของสโมสร ผมมักจะจินตนาการถึงสิ่งดีๆ เสมอเมื่อเซ็นสัญญา ผมมีความสุขมากที่ได้อยู่ที่นี่ มันเป็นปีที่น่าทึ่งสำหรับผมตั้งแต่ผมเซ็นสัญญา มันพิเศษมาก ผมมีความสุขมากที่ได้รับรางวัลจากสมาคมนักเขียนฟุตบอลในครั้งนี้

โดยนักเตะยอดเยี่ยมอันดับ 2 ที่ได้รับการโหวตคะแนนรองลงมาคือ รอส สจ๊วร์ต กองหน้าของทีมซันเดอร์แลนด์ และตามมาด้วย คีแรน ทริปเปียร์ ที่คว้าอันดับสาม และ แอนโธนี แพตเตอร์สัน ผู้รักษาประตูของทีมซันเดอร์แลนด์คว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งแห่งปี

ที่มา : nufc.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว