"เซาธ์เกต" ยัน "สมิธ โรว์" สมควรติดทัพสิงโตคำรามแล้ว

"เซาธ์เกต" ยัน "สมิธ โรว์" สมควรติดทัพสิงโตคำรามแล้ว

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษออกมาตอบสื่อมวลชนถึงกรณีการเรียกตัว เอมิล สมิธ โรว์ กองกลางดาวรุ่งจากอาร์เซน่อลมาติดทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก 

โดยกองกลางวัย 21 ปี ถูกเรียกติดทีมชาติครั้งแรกหลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมพาอาร์เซน่อลไต่อันดับขึ้นมารั้งที่ 5 ของตารางและยังไม่แพ้ใครในทุกรายการรวม 10 นัดแล้ว นอกจากนั้นสมิธ โรว์ ยังมีผลงานส่วนตัวยอดเยี่ยม ยิงไปแล้ว 4 ประตูในเกมลีกด้วย 

gareth-southgate-england-manager

จากฟอร์มดังกล่าวทำให้เซาธ์เกต นายใหญ่ของทัพ "สิงโตคำราม" ตัดสินใจเรียกตัวกองกลางดาวรุ่งรายนี้มาติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตามแม้ดูว่าเป็นการให้โอกาสกับนักเตะแต่เซาธ์เกตยังถูกสื่อถามอีกว่าทำไมต้องเป็น สมิธ โรว์ แล้วทำไมมองข้ามฟอร์มอันยอดเยี่ยมของคู่ดูโอจากคริสตัล พาเลซ อย่าง คอเนอร์ กัลลาเกอร์ และมาร์ค กูเอฮี ซึ่งกุนซือทีมชาติอังกฤษตอบว่า 

emile-smith-rowe-01

"นักเตะทั้ง 3 คนล้วนทำผลงานให้กับต้นสังกัดได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ทีมเราก็มีศักยภาพกันแทบทุกคน ดังนั้นผมจึงต้องเลือกนักเตะจากทีมชาติชุดเล็กของเรามาได้เพียงบางคนก่อนเท่านั้น ผมเชื่อว่าเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมนักเตะจากชุดยู 21 ปี ของเราจะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นตัวหลักในทีมชุดใหญ่ได้อย่างแน่นอน" 

emile-smith-rowe-02

ทั้งนี้สมิธ โรว์ ต้องลุ้นว่าจะสามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงจากบรรดาแข้งกองกลางรุ่นพี่ในทีมได้หรือไม่ เพราะทีมชุดนี้ยังมีทั้ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ดีแคลน ไรซ์, เควิน ฟิลลิปส์, เมสัน เมาท์ และเจมส์ วอร์ด-เพร้าส์ สำหรับอังกฤษมีคิวลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม ไอ ด้วยการเปิดบ้านรับแอลเบเนียและไปเยือนซานมาริโน่ โดย 2 นัดนี้อังกฤษต้องการเพียง 1 คะแนนเท่านั้น ก็จะการันตีตั๋วไปฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายทันที

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว