"หงส์แดง" บรรลุข้อตกลง "โคดี้ กัคโป" ของพีเอสวี รอทางการมกราคมนี้

"หงส์แดง" บรรลุข้อตกลง "โคดี้ กัคโป" ของพีเอสวี รอทางการมกราคมนี้

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า สโมสร ลิเวอร์พูล ปาดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังดีลผ่านคว้าตัว โคดี้ กัคโป ปีกดาวรุ่ง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เรียบร้อยแล้ว โดยมีการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

จากรายงานระบุว่า ข้อตกลงดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 37 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,548 ล้านบาท โดยทั้งสองฝ่ายใกล้จะถึงบทสรุปในช่วงเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ พีเอสวี ยังไม่ได้เปิดเผยมูลค่าของข้อตกลง แต่ "มาร์เซล แบรนด์ส" ผู้จัดการทั่วไปของพีเอสวี เผยว่ามันจะเป็นการขายออกในสถิติบันทึกของสำหรับสโมสร โดยแถลงการณ์ระบุว่า

พีเอสวีและสโมสรลิเวอร์พูล ได้บรรลุข้อตกลงในการย้ายทีมของ โคดี้ กัคโป ผู้เล่นวัย 23 ปี และจะเดินทางไปอังกฤษในเร็วๆนี้ ซึ่งเขาจะต้องผ่านขั้นตอนต่างๆ ที่จำเป็นก่อนที่จะเสร็จสิ้นของการโอนย้าย

สำหรับ "กัคโป" วัย 23 ปี เป็นดาวเด่นของฟุตบอลโลกที่กาตาร์ด้วยการทำ 3 ประตูให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ก่อนที่จะตกรอบรองชนะเลิศด้วยน้ำมือของแชมป์อย่างอาร์เจนติน่า

สื่อข่าวกีฬาต่างประเทศระบุเพิ่มเติมอีกว่า โคดี้ กัคโป ตกเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ ของทั้ง ลีดส์ และ เซาแฮมป์ตัน ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และยังมี เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็หมายมั่นว่าจะคว้านักเตะรายนี้ให้ได้ เพื่อแทนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ออกจากทีมไปก่อนหน้านี้

ที่มา : espn.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว