ลิเวอร์พูลเข้ารอบ 2 ยูซีแอล แต่คล็อปป์เจองานที่ปวดหัว

ลิเวอร์พูลเข้ารอบ 2 ยูซีแอล แต่คล็อปป์เจองานที่ปวดหัว

"ดิ เอ็กซ์เพรส" สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียรลีก อังกฤษ เจองานที่ท้าท้ายแล้วหลังผลงานของทีมก้าวขึ้นมาอย่างมีระดับประกอบกับฟอร์มการเล่นของบรรดาผู้เล่นในแดนกลางทุกคนตอนนี้ทำได้อย่างดี คนล่าสุดที่เค้นฟอร์มเก่งออกมาได้คือ "อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน" ที่เล่นได้โดดเด่นในเกมเปิดบ้านเอาชนะแอตเลติโก้ มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา 

simeone-klopp

โดยแชมเบอร์เลนได้ออกสตาร์เป็น 3 กองกลางตัวจริงร่วมกับจอร์แดน เฮนเดอร์สัน และฟาบินโญ่ แม้ในครึ่งแรกเจ้าตัวจะยังทำผลงานได้ไม่โดดเด่น แต่ครึ่งหลังประสานงานกับแบ็คซ้ายอย่างคอสตาส ซิมิคาส ได้อย่างลงตัวก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 78 

oxlade-chamberlain-02

ซึ่งจากฟอร์มดังกล่าวทำให้การขาดหายไปของนาบี เกอิต้า และติอาโก้ อัลคันทาร่า รวมไปถึงเจมส์ มิลเนอร์ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อสภาพทีมโดยรวมของแดนกลางของลิเวอร์พูลแต่อย่างใด ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากที่บรรดาแข้งตัวหลักหายกลับมาจากอาการบาดเจ็บแล้ว จะทำให้กุนซือชาวเยอรมันต้องปวดหัวแน่นอน เพราะมีจะมีเพียง 3 คนเท่านั้นที่สามารถจับจองพื้นที่ตัวจริงในแดนกลางของทีมได้ 

oxlade-chamberlain-01

โดยก่อนหน้านี้แชมเบอร์เลน ก็เคยมีข่าวว่าอาจจะย้ายกลับไปสู่สโมสรเก่าอย่างอาร์เซน่อล หลังจากไม่ค่อยได้รับโอกาสมากนักจากเจอร์เก้น คล็อปป์ แต่อย่างไรก็ตามด้วยฟอร์มแบบนี้ที่สามารถทดแทนผู้เล่นตัวจริงได้อย่างไม่มีปัญหา นั่นอาจจะทำให้คล็อปป์ต้องพิจารณาความสำคัญต่อทีมของแข้งชาวอังกฤษรายนี้ใหม่ ก่อนตัดสินใจอีกครั้งในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวเดือนมกราคมว่าจะเก็บตัวแชมเบอร์เลนไว้ในทีมต่อไปหรือไม่

ที่มา :  EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว