"แซมบ้า" ตกรอบ "ติเต้" ประกาศลาออก

"แซมบ้า" ตกรอบ "ติเต้" ประกาศลาออก

สื่อต่างประเทศรายงานข่าว กีฬาวันนี้ว่า  "ติเต้" กุนซือจอมเก๋าของทีมชาติบราซิลประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังพาทัพ "เซเลเซา" ตกรอบฟุตบอลโลก 2022 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย 

หลังนัดล่าสุดเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา บราซิล พ่าย โครเอเชีย ในช่วงดวลจุดโทษ 2 - 4 หลังเสมอกันในเกม 120 นาที 1 - 1 

สำหรับทีมชาติบราซิลเป็นหนึ่งในทีมเต็งของทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ทำให้ตอนนี้พวกเขาตกรอบก่อนรองชนะเลิศไปแล้ว 4 ครั้งนับตั้งแต่ชูถ้วยในปี 2002 โดยผลงานที่ผ่านมาของ "ติเต้" สามารถพาบราซิลไปสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ในฟุตบอลโลกปี 2018 และ 2022 

โดย "ติเต้" กุนซือวัย 61 ปี ได้ออกมายืนยันก่อนการแข่งขันว่าเขาจะออกจากตำแหน่งเมื่อการแข่งขันของบราซิลในกาตาร์สิ้นสุดลง หลังจากเข้ามาคุมทีมตั้งแต่ปี 2016 

เราเล่นเกมรับ เรามีผู้เล่นที่สร้างแรงกดดันสูงในแดนหน้า เราพยายามรักษาเกมไว้ และเราจัดการปิดตรงกลางสนามได้ แต่ผมเข้าใจความเจ็บปวดและคำวิจารณ์ทั้งหมดที่ผู้คนมีต่อผม มันเป็นความพ่ายแพ้ที่เจ็บปวด มันคือจุดจบของวงจร มันเป็นสิ่งที่เราทำมาทั้งหมด 4 ปี ผมคิดว่าเราต้องพร้อมที่จะแบ่งปันความสุขและเต็มใจที่จะแบ่งปันความเศร้าของเรา และผมคิดว่ามีผู้เล่นรุ่นใหม่ที่จะพบความแข็งแกร่งในความทุกข์ยาก และผมเข้าใจว่าผมคือผู้ที่มีความรับผิดชอบมากที่สุด มันไม่เกี่ยวกับการเป็นตัวร้ายหรือฮีโร่ ไม่มีสิ่งนั้นในกีฬา นั่นคือฟุตบอล บางครั้งเราชนะ และบางครั้งเราแพ้ 

ที่มา : ESPN

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว