"เซาธ์เกต" มีทีท่าต่อสัญญากับอังกฤษออกไปอีก 2 ปี

"เซาธ์เกต" มีทีท่าต่อสัญญากับอังกฤษออกไปอีก 2 ปี

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษอาจจะตัดสินใจขยายสัญญาการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมออกไปอีกอย่างน้อย 2 ปี หลังจากได้รับเสียงเชียร์จากนักเตะให้อยู่ทำหน้าที่ต่อ

โดยสัญญาปัจจุบันของอดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษจะหมดลงเมื่อสิ้นสุดฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ปลายปีหน้า ซึ่งล่าสุดมีข่าวว่าเจ้าตัวอาจจะอยู่ทำทีมต่อไปอีกจนถึงยูโร 2024 ที่เยอรมนี หลังได้รับกระแสตอบรับจากบรรดานักเตะค่อนข้างดี 

gareth-southgate-traning-england-fc

สำหรับเซาธ์เกต ถูกดันจากการเป็นกุนซือทีมยู 21 ปีของอังกฤษ มาคุมทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นการชั่วคราวเมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2016 แทนที่ แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือชื่อดังที่ตอนนั้นตกเป็นข่าวฉาวว่ารับสินบนจากการซื้อขายนักเตะ ก่อนที่ผลงานของเขากับทีมชาติอังกฤษจะดีขึ้นจนทำให้เขาจะได้รับสัญญาคุมทีมแบบถาวร

england-player-traning-world-cup-2022

โดยเซาธ์เกต ได้พูดถึงบรรดานักเตะกลุ่มที่เขาปลุกปั้นขึ้นมาหลังจากพาทีมเอาชนะแอลเบเนียขาดลอย 5 - 0 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม ไอ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า "ในฐานะที่เป็นผู้จัดการทีม ผมได้โอกาสทำงานกับกลุ่มผู้เล่นชั้นเยี่ยมของเรา การได้มาเป็นผู้จัดการ ทีมชาติอังกฤษ ถือเป็นเกียรติของผมเป็นอย่างยิ่ง มันมีความหมายกับผมมาก เราแสดงให้เห็นว่าช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมาพวกเราเป็นทีมที่แข็งแกร่งขนาดไหน แต่ผมคิดว่าเรายังมีทิศทางที่ดีในการพัฒนาทีมขึ้นไปอีก เราจะต้องเป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่านี้ในอนาคต" 

england-playerห-traning-world_1

ด้านสถานการณ์ของทีม "สิงโตคำราม " ในตอนนี้โอกาสเข้าสู่รอบสุดท้ายที่กาตาร์แทบจะ 100 เปอร์เซ็นต์ หลังจากนัดสุดท้ายของกลุ่ม พวกเขาขอแค่มีแต้มจากทีมบ๊วยของกลุ่มอย่างซานมาริโน่ ซึ่งทีมนี้แข่งมาแล้ว 9 นัด แพ้รวด ยิงได้ 1 ลูก เสียไป 36 ประตู ซึ่งอังกฤษจะพบกับซานมิริโน่ ในคืนวันจันทร์นี้ เวลา 02.45 น.

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว