"เอ็ดดี้ ฮาว" ผู้เปลี่ยนโลกของ "สาลิกาดง"

"เอ็ดดี้ ฮาว" ผู้เปลี่ยนโลกของ "สาลิกาดง"

สื่อต่างประเทศรายงานข่าว กีฬาวันนี้ว่า เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวหลังรับหน้าที่คุมทีมครบ 1 ปีที่เซนต์ เจมส์ พาร์ค โดยเปิดใจว่าเขายังคงมุ่งมั่นที่จะมอบถ้วยรางวัลให้กับสาวก สาลิกาดง 

สำหรับนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ห่างหายจากการชูถ้วยใบใหญ่มาตั้งแต่ปี 1969 กับรางวัล อินเตอร์ ซิตี้ส์ แฟร์ คัพ และคว้าแชมป์ครั้งสุดท้ายในรายการ เอฟเอ คัพ ปี 1955 

อย่างไรก็ตาม เอ็ดดี้ ฮาว ถือเป็นเฮดโค้ชคนสำคัญที่ได้เปลี่ยนโชคชะตาของนิวคาสเซิ่ลตั้งแต่ช่วง 1 ปีแรกหลังเข้ารับหน้าที่ ภายหลังจากการเทคโอเวอร์สโมสรเมื่อปีที่ผ่านมา ภายใต้การสนับสนุนจากกลุ่มทุนซาอุดิอาระเบีย

โดยช่วงเข้ารับตำแหน่งในฐานะหัวหน้าโค้ชของนิวคาสเซิ่ล เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา สาลิกา ในตอนนั้นอยู่อันดับรองบ๊วยของตารางในพรีเมียร์ลีก โดยมีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นเพียง 5 คะแนนเท่านั้น และไม่ชนะทีมใดเลยใน 11 เกมซึ่งพวกเขาเหมือนกำลังรอ ปาฏิหาริย์ ที่กำลังเผชิญหน้ากับการตกชั้นในลีกสูงสุด และผลสุดท้ายช่วงจบฤดูกาลนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จบการแข่งขันด้วยอันดับที่ 11

ขณะที่ฤดูกาล 2022/23 นี้ ฟอร์มล่าสุดของนิวคาสเซิ่ลกำลังเปลี่ยนไป ปัจจุบัน นิวคาสเซิ่ล รั้งอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และได้รับการยกย่องว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีที่สุดตอนนี้ โดย ฮาว ยืนกรานว่าทีมของเขายังมุ่งมั่นไปที่ผลงานของตัวเอง และพวกเขากำลังเผชิญกับความท้าทายที่จะเปลี่ยนไปในตอนนี้ 

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือที่ได้เปลี่ยนโลกของนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้เปิดใจผ่านสื่อว่า สิ่งที่ทีมของเขากำลังทำอยู่ตอนนี้ กับผลงานที่ดีขึ้น จะเป็นตัวขับเคลื่อน ไม่ใช่แรงกดดัน 

ผู้คนจะพยายามสร้างเราขึ้นมา แต่ธรรมชาติจะทำให้เราล้มลง เราต้องอยู่ห่างจากสิ่งนั้น และมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ เรารู้ว่าเรากำลังต่อสู้ครั้งใหญ่เพื่ออยู่ในลีก เราอยากจะแข็งแกร่งจริงๆ เราต้องการลองและปรับปรุงสถิติเกมรับของเรา และนั่นก็ทำให้นักเตะทุกคนต้องมุ่งมั่นในสนามฝึกซ้อม และมีทัศนคติที่มุ่งมั่นต่อสิ่งนั้น เรารู้สึกว่าเรามีผู้เล่นที่สามารถทำประตูได้ เราแค่ต้องพยายามและทำให้ทีมแข็งแกร่งจริง ๆ 

สำหรับในฤดูกาลนี้ นิวคาสเซิ่ล ทำไปแล้ว 28 ประตู จาก 14 เกมแรกของพวกเขา และทำให้พวกเขาได้รับการชื่นชมว่าเป็นทีมที่เล่นเกมรับได้ยอดเยี่ยมและแข็งแกร่งที่สุดในพรีเมียร์ลีกตอนนี้ 

ที่มา : itv.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว