"เด เคอา" เตรียมลดค่าเหนื่อย หวังอยู่กับ "ปีศาจแดง" ทีมรักต่อไป

"เด เคอา" เตรียมลดค่าเหนื่อย หวังอยู่กับ "ปีศาจแดง" ทีมรักต่อไป

สื่อต่างประเทศรายงายข่าว กีฬาวันนี้ว่า สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การคุมของ เอริค เทน ฮาก ที่มีข่าวออกมาว่าพวกเขาเตรียมที่จะขาย ดาบิด เด เคอา เนื่องจากนักเตะมีค่าเหนื่อยที่สูงทำให้การเงินของสโมสรไม่สมดุล อีกทั้งแมนยูอาจทำกำไรในการขาย เด เคอา ออกไปในช่วงซัมเมอร์หน้าได้  

สำหรับ ดาบิด เด เคอา นักเตะวัย 31 ปีรายนี้ จะหมดสัญญากับแมนยูในช่วงเดือนกรกฎาคมปีหน้า และยังไม่มีวี่แววว่า สโมสรจะขอทำการขยายสัญญากับเขา

โดยที่ผ่านมาเขาเป็นผู้รักษาประตูที่ได้รับค่าตัวสูงที่สุดในโลก นับตั้งแต่ขยายสัญญากับแมนยู ในปี 2019 โดยค่าตัวของเขาสูงเป็นอันดับ 3 ร่วมกับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าดาวซัลโวของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยมีรายได้สูงถึง 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 14 ล้านบาท ตามหลังอันดับ 1 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ได้ 515,000  ต่อสัปดาห์ (21 ล้านบาท) และมีเควิน เดอ บรอยน์ ที่ได้ 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (16 ล้านบาท) เป็นอันดับ 2

อย่างไรก้ตามจากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ เด เคอา ออกมากล่าวอย่างชัดเจนแล้วว่า เขาต้องการที่จะอยู่ที่แมนยู ต่อไปจนกว่าจะสิ้นสุดฤดูกาล โดยมีรายงานว่านักเตะชาวสเปนรายนี้ยินดีที่จะลดค่าเหนื่อยของเขา เพื่อแลกกับการที่เขาจะได้อยู่กับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป ซึ่งอาจช่วยทีมให้สโมสรลดการใช้เงินทุนได้จำนวนมหาศาล 

ที่มา : EXPRESS 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com



เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว