คริสเตียโน โรนัลโด ประวัตินักเตะดาวดังของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปัจจุบัน

คริสเตียโน โรนัลโด ประวัตินักเตะดาวดังของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปัจจุบัน

ข่าว กีฬา ของ คริสเตียโน โรนัลโด (Cristiano Ronaldo) มีชื่อเต็มว่า Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro ( คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดอส ซานโตส อะเวโร่ ) เป็นนักฟุตบอลชาวโปรตุเกส ที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในวงการฟุตบอลและอื่น ๆ จนมีแฟนบอลทั่วทุกมุมโลก การันตีด้วยผลงานและรางวัลระดับโลกเป็นจำนวนมาก พร้อมกับบทบาทการเป็นเจ้าของธุรกิจอีกมากมาย หากเอ่ยชื่อของเขาออกมาแล้วล่ะก็ เชื่อได้เลยว่าไม่มีใครไม่รู้จักดาวยิงรายนี้ที่ปรากฏชื่อในทุก ข่าว กีฬา อย่างแน่นอน

Cristiano-Ronaldo-Manchester-United-Number-7

คริสเตียโน โรนัลโด ทีมปัจจุบัน เล่นให้กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นครั้งที่สอง หมายเลขเสื้อของ คริสเตียโน โรนัลโด หมายเลข ก็ยังคงใช้เบอร์ 7 เหมือนที่เคย มันเหมือนเป็นการกลับมาบ้านเก่าที่ได้ปลุกปั้นเจ้าตัวขึ้นมา ด้วยตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า แม้ว่าสมัยก่อนอาจจะเริ่มต้นด้วยปีกซ้าย, ปีกขวา และกองหน้าตัวต่ำ ที่ชอบลากเลื้อยเป็นประจำ

หลังจากนั้นมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเรื่อย ๆ เพื่อให้เหมาะสมกับการทำทีม เพราะต้องการทำเกมแนวรุกและเจ้าตัวเองก็ต้องการแบ่งเบาภาระของทีม ทำให้เจ้าตัวถูกเปลี่ยนมาเล่นกองหน้าตัวเป้า ซึ่งเขาถนัดทั้งสองเท้า และทำมันออกมาได้อย่างดีในทุกครั้งที่ลงสนาม

 Cristiano-Ronaldo-Birthday-37-Years-Old

กีฬาวันนี้ สำหรับ คริสเตียโน โรนัลโด วันเกิด นั้น เขาเกิดวันอังคาร ที่ 5 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1985 ปัจจุบัน คริสเตียโน โรนัลโด อายุ 37 ปี ส่วนสูง 1.87 เมตร หรือ 6 ฟุต 2 นิ้ว สถานที่เกิดคือเมืองฟุงชาล ,มาเดรา ประเทศโปรตุเกส ถือสัญชาติโปรตุเกส คุณพ่อชื่อ โจเซ่ ดินิส อะเวโร่ ส่วนคุณแม่ชื่อ มาเรีย โดโลเรส ดอส ซานโตส อะเวโร่ จริง ๆ แล้วในครอบครัวของเขา มีพี่น้องรวมด้วยกันทั้งหมด 4 คน มีพี่ชาย 1 คน พี่สาว 2 คนและเขาเป็นลูกชายคนสุดท้องของบ้าน

cristiano-ronaldo-skill

ข่าว กีฬา วัน นี้ จะพาไปดูสไตล์การเล่นของ โรนัลโด เป็นนักเตะที่มีความเร็ว ความแข็งแกร่งและถนัดเล่นได้ทั้งสองเท้า มุ่งมั่นในการทำประตูอย่างเห็นได้ชัด เรื่องความเร็วและความเร่งไม่เป็นรองใคร แม้ว่าในเวลานี้เขาจะมีอายุมากขึ้นแต่ก็ยังเป็นต้นแบบให้กับรุ่นน้องหลายคน เขามีไอดอลคือ รุย คอสต้า , หลุยส์ ฟิโก้ และ เฟอร์นันโด คูโต้

ซึ่งเป็นนักเตะต้นแบบของเขาในวัยเด็ก และเป็นแรงบันดาลใจให้เจ้าตัวเร่งพัฒนาฝีเท้าให้มากขึ้น ซึ่งความฝันหลังจากการแขวนสตั๊ดสิ่งที่อยากทำคือการกลับไปเรียนต่อ รวมถึงการเข้าสู่วงการแสดงภาพยนตร์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่เขาอยากทำมันมากๆ

cristiano-ronaldo-sporting-cp

กีฬา วัน นี้ จะนำไปพบการเริ่มต้นสู่เส้นทางวงการลูกหนังระดับสโมสรเยาวชนครั้งแรกของ โรนัลโด เริ่มต้นในปี 1992-1995 กับสโมสร อันโดริยา เป็นสโมสรฟุตบอลในโปรตุเกส จากนั้นในปี 1995-1997 ได้เล่นให้กับสโมสร C.D. Nacional เพียงระยะเวลาไม่นานก็ตัดสินใจย้ายทีมอีกครั้ง เพื่อเข้าร่วมทีมยักษ์ใหญ่อย่าง Sporting CP ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เขาสามารถสร้างความประทับใจจนเข้าตาทีมระดับบิ๊ก ๆ ได้มากมาย ด้วยลีลาการเล่น ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นคนแรกของสโมสรที่มีอายุน้อยที่สุด เพราะในเวลานั้นเขามีอายุเพียงแค่ 16 ปี เท่านั้น

cristiano-ronaldo-real-madrid

โดย คริสเตียโน โรนัลโด ประวัติ เขาเริ่มต้นสู่เส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพครั้งแรกของ โรนัลโด ก็คือการได้เล่นร่วมกับ สโมสร Sporting CP ในปี 2002-2003 เพียงแค่ระยะเวลาปีเดียว ถูก อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องการดึงตัวร่วมทีมทันทีจนเป็นข่าวกีฬาโด่งดัง เมื่อปี 2003-2009 เจ้าตัวตัดสินใจย้ายเข้าร่วมทัพปีศาจแดงตามคำชวน เพื่อมาอยู่ในสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเวลากว่า 6 ปี

หลังจากนั้นในปี 2009-2018 เขาเลือกเบนเส้นทางการค้าแข้ง เพื่อมาเล่นยังลาลีกาที่สเปน กับทีมในฝันเพื่อร่วมกับสโมสรเรียลมาดริด เป็นระยะเวลานานกว่า 9 ปี ต่อมาในปี 2018-2021 ก็ได้ย้ายทีมอีกครั้งโดยไปเล่นในลีกอิตาลีร่วมกับทีมยูเวนตุส กว่า 3 ปี หลังจากนั้นปี 2021 ได้ตัดสินใจหวนกลับค้าแข้งพรีเมียร์ลีกร่วมสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง

cristiano-ronaldo-portugal

เส้นทางการเล่นฟุตบอลในระดับทีมชาติโปรตุเกสของ โรนัลโด ได้ถูกเรียกตัวติดทีมชาติครั้งแรกในปี 2001 รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ต่อมาในปี 2001-2002 รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี จากนั้นปี 2003 ได้เล่นให้รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ควบกับรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ส่วนปี 2004 ได้ขยับไปเล่นให้รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี และมีโอกาสติดทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปีเดียวกัน เมื่อเขาอายุได้ 18 ปี และทำประตูแรกในระดับนานาชาติในการแข่งยูฟ่ายูโร 2004 ได้ด้วย

cristiano-ronaldo-ballon-dior

รางวัลเกียรติยศสำหรับ โรนัลโด้ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาแฟนบอลทั่วโลก โดยที่เขาได้รับรางวัลอย่างท่วมท้น ทั้งในระดับสโมสรและแบบรายบุคคล เช่น แชมป์พรีเมียร์ลีกกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในปี 2006-2007 , ปี 2007-2008 , ปี 2008-2009 , แชมป์ลาลีกา ปี 2011-2012 , ปี 2016-2017 แชมป์กัลโช่ ปี 2018-2019 , 2019-2020 นอกจากนี้ยังมีรางวัลส่วนบุคคลที่เขาได้รับเช่น บาลงดอร์ 5 สมัย , รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าเวิลด์ ปี 2008 ที่เป็น ข่าว กีฬา อีกด้วย

cristiano-ronaldo-wage

สำหรับ คริสเตียโน โรนัลโด เงินเดือน ค่าเหนื่อยของ โรนัลโด ได้รับเงินทั้งหมดเป็นรายสัปดาห์ละ 480,000 ปอนด์ หากคิดเป็นแบบรายปี ได้รับเงินอยู่ที่ 25 ล้านปอนด์ นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีโอกาสรับงานเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าหลากหลายประเภทเช่น รองเท้า Nike ซึ่งเซ็นสัญญากับ Ronaldo แบบตลอดชีพ , น้ำมันเครื่อง Castrol , Egyptian Steel , แชมพู Clear , Training Gear Sixpad , Emporio Armani , American Tourister , EA Sports , PanzeerGlass , TAG Heuer , Shopee , KFC ซึ่งยังไม่รวมกับแบรนด์ส่วนตัวของตนเองที่เป็นเจ้าของธุรกิจ เช่น แบรนด์ชุดชั้นในชายและถุงเท้า CR7 , กางเกงยีนส์ CR7 Denim , Cristiano Ronaldo Legacy แบรนด์น้ำหอม เป็นต้น

 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 

A post shared by Cristiano Ronaldo (@cristiano)


คริสเตียโน โรนัลโด ig
หากต้องการตามติดชีวิต โรนัลโด สามารถตามไปฟอลโล่ผ่านช่องทางโซเชียลได้หลากหลายดังนี้ IG ชื่อบัญชี cristiano หรือ FACEBOOK ชื่อบัญชี Cristiano Ronaldo และ TWITTER ชื่อบัญชี Cristiano Ronaldo

เรียบเรียงเนื้อหาโดย : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว