สื่อนอกตีข่าว!! "เกลเซอร์" วางแผนขายสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สื่อนอกตีข่าว!! "เกลเซอร์" วางแผนขายสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สื่อต่างประเทศรายงานข่าว กีฬา วัน นี้ ว่า ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของ สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด   ตกเป็นข่าวว่าเตรียมที่จะขายสโมสรแล้ว  ซึ่งคาดกันว่าอาจมีมูลค่ามากกว่า 4,000 ล้านปอนด์ (171 แสนล้านบาท) 

สำหรับ ตระกูลเกลเซอร์ เข้าครอบครองสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ซื้อกิจการด้วยการกู้เงิน พร้อมทั้งได้รับการตำหนิจากแฟนบอลตลอดมาว่า ทำให้สโมสรมีหนี้ก้อนโต และทำผลงานได้กระท่อนกระแท่นตลอด 17 ปีที่ผ่านมา 

ทั้งนี้จากที่สื่ออังกฤษที่รายงานว่าครอบครัว เกลเซอร์ ตัดสินใจที่จะขายสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้กับกลุ่มเจ้าของใหม่ โดยคาดว่าจะขายได้ภายใน 24 เดือนนี้ 

และจากผลงานของ แมนยู ตั้งแต่เปิดฤดูกาลที่ผ่านมาแพ้ 2 นัดติดต่อกัน ตกไปอยู่อันดับท้ายสุดของตาราง อีกทั้งยังโดนเสียงวิพากย์วิจารณ์จากแฟนบอลถึงฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ตลอดช่วงหลายซีซั่นที่ผ่านมา 

จากฟอร์มที่น่าอับอายของแมนยู ทำให้กองเชียร์ปีศาจแดงโกรธและไม่พอใจกับเจ้าของของสโมสร ตระกูลเกลเซอร์ ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าคนพวกนี้ทำให้สโมสรต้องสร้างหนี้สินก้อนโต การนัดหมายเชิงกลยุทธ์ที่ไม่ดีผ่านลำดับชั้นของสโมสร และการขาดการลงทุนทั้งในและนอกสนาม มีแฟนบอลที่ร่วมต่อต้านตระกูล เกลเซอร์ เพิ่มมากขึ้น โดยแฟน ๆ เชื่อว่าอนาคตจะมีผู้มีศักยภาพทางด้านการบริหาร และการเงินที่ดีสามารถเข้ามาซื้อกิจการของสโมสรได้ 

ด้าน จอน สมิธ เอเย่นต์ฟุตบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่าสโมสรสามารถมีเจ้าของคนใหม่ได้ภายใน 24 เดือนข้างหน้านี้

ผมเชื่อว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะถูกขายภายใน 24 เดือนข้างหน้า ความจริงของเรื่องนี้คือตระกูลนี้ มีพี่น้อง 6 คน ที่ยังครอบครองสโมสรอยู่ในขณะนี้ และถือเป็นจำนวนมากที่จะทำให้ทุกคนเดินออกไปเป็นเส้นตรงด้วยกัน ดังนั้นมันอาจเกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้นก็ได้ ผมเพิ่งได้รับความรู้สึกจากผู้คนที่นั่นว่าพวกเขาได้รับความรู้สึกว่ามันอาจเป็นทางเลือก นี่คือบทสรุปว่า ใครจะรู้ว่าการเข้าซื้อกิจการของเชลซีนั้นมีมูลค่าถึง 2 พันล้านปอนด์ต่อการเปลี่ยนแปลง เงินจำนวน 3 พันล้านถึง 4 พันล้านปอนด์ เป็นการชำระคืนเงินกู้ และสิ่งอื่น ๆ ที่ติดค้างอยู่ แต่น่าจะเป็น 2.5 - 3 พันล้านปอนด์ ตามรายได้ทั่วโลก ไม่มีอะไรแตะต้องแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาอยู่ในลีกของพวกเขาเอง   

จอน สมิธ ตัวแทนฟุตบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา : THE EXPRESS

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว