"โซลชา" ตอบกลับ "เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" เหตุดร็อปโรนัลโด้ เป็นตัวสำรอง

"โซลชา" ตอบกลับ "เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" เหตุดร็อปโรนัลโด้ เป็นตัวสำรอง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอบกลับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือระดับตำนานของทีม "ปิศาจแดง" จากกรณีที่จับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั่งสำรองในเกมที่ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับเอฟเวอร์ตัน ไป 1 - 1 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา 

ole-gunnar-solskjaer-man-utd

โดยในเกมดังกล่าวเป็นเกมก่อนพักเบรกทีมชาติและโซลชา ตัดสินใจให้โรนัลโด้ออกสตาร์ทที่ม้านั่งสำรอง ก่อนเปลี่ยนตัวลงสนามในนาทีที่ 57 ซึ่งสุดท้ายแล้วผลเสมอ ในเกมนี้ทำให้แฟนบอลรวมถึงสื่อมวลชนออกมาวิจารณ์การจัดทีมของโซลชากันยกใหญ่ พร้อมกับตั้งคำถามว่าทำไมโรนัลโด้ ดาวซัลโวของทีมถึงเป็นแค่ตัวสำรอง ไม่เว้นแม้แต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็มีความสงสัยเช่นเดียวกัน โดยอดีตนายใหญ่ของ "ปิศาจแดง" กล่าวหลังเกมว่า "คุณควรจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามไปซิ" 

siralexferguson

หลังจากทราบถึงความเห็นของอดีตเจ้านายใหญ่ของตัวเอง โซลชาก็ออกมาแก้ต่างทันทีว่า "ผมไม่เห็นด้วยเท่าไรนักกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จริง ๆ แล้วผมมีความเห็นตรงข้ามกับเขาหลายครั้งในตอนที่ผมเป็นผู้เล่น แต่ผมรู้ว่ามันก็ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไร ทุกคนที่รักแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากจะเห็นโรนัลโด้ลงสนามอยู่แล้ว แต่จริง ๆ แล้วเขาคงจะลงเล่น 90 นาทีเต็มทุกนัดไม่ได้แน่ ๆ มันเป็นเรื่องของธรรมชาติของร่างกาย เขารู้ถึงจุดนี้ดีและแน่นอนว่าคนอย่างโรนัลโด้ไม่อยากจะมานั่งเป็นตัวสำรองตลอด" 

ronaldo_1

สำหรับโซลชา ต้องพยายามพาทีมคว้าชัยชนะให้ได้เนื่องจาก 1 เดือนจากนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องพบกับโปรแกรมค่อนข้างยากไม่ว่าจะเป็นการเปิดบ้านรับมือลิเวอร์พูล ไปเยือนท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ และยังมีเกมเหย้า - เยือน ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ อตาลันต้าอีกด้วย ซึ่ง 6 นัดล่าสุดรวมทุกรายการ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะได้แค่ 2 เกมเท่านั้น 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว