วูล์ฟแฮมป์ตัน พบเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ในแมตช์ที่พบกับ เบรนท์ฟอร์ด

วูล์ฟแฮมป์ตัน พบเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ในแมตช์ที่พบกับ เบรนท์ฟอร์ด

กลายเป็น ข่าวกีฬา ที่สร้างความประหลาดใจให้กับวงการลูกหนังโลก เมื่อจู่ ๆ เกิดเรื่องวุ่นวายชนิดที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในลีกเมืองผู้ดีอย่างศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังมีโดรนบินอยู่เหนือสนามเบรนท์ฟอร์ด คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม ช่วงกลางครึ่งแรกของเกมที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ เบรนท์ฟอร์ด เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มกราคม 65 ที่ผ่านมา ซึ่งก็ทำให้ผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมชั่วคราวเพื่อรักษาความปลอดภัยของนักเตะ

จากเกมดังกล่าว บรูโน่ ลาจ ผู้จัดการทีม ‘หมาป่า’ วูล์ฟแฮมป์ตัน นำลูกทีมบุกไปเยือนทีม ‘ผึ้งน้อย’ เบรนท์ฟอร์ด ของ โธมัส แฟรงค์ กุนซือชาวเดนมาร์ก การฟาดแข้งของคู่ เบรนท์ฟอร์ด พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน ดำเนินมาจนถึงนาทีที่ 29 ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เนื่องจากมีการสังเกตเห็นโดรนบินวนอยู่เหนือสนามแข่ง ซึ่งต่อมา ปีเตอร์ แบงค์ส ผู้ตัดสินในเกมนี้ ก็จำเป็นต้องประกาศยุติการแข่งขันเป็นการชั่วคราว และได้สั่งให้ผู้เล่นจากทั้งสองทีมกลับเข้าไปในห้องแต่งตัวด้วยเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันหรือเกิดอันตรายต่อทั้งนักเตะและแฟนบอลในสนามได้ ทั้งนี้ไม่มีใครรู้ถึงที่มาที่ไปของโดรนลำนี้ขณะที่บินวนไปมาระหว่างแมตช์ฟุตบอลดังกล่าว

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เกมการแข่งขันต้องหยุดชะงักไปนานถึง 16 นาที ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดให้นักเตะจากทั้งสองทีมกลับมาฟาดแข้งกันต่อได้ หลังตรวจสอบแล้วว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ก็ส่งผลให้เกมครึ่งแรกของคู่นี้จบช้ากว่าอีกสองคู่ที่ทำการแข่งขันในช่วงเวลาเดียวกัน นอกจากนี้หลังจากที่ทั้งสองทีมลงสนามเล่นกันต่ออีก 16 นาทีตามกำหนดเวลาที่เหลือแล้ว ก็ยังต้องมีการทดเวลาออกไปนานอีก 6 นาที สืบเนื่องมาจากปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บก่อนที่จะมีเหตุการณ์โดรนปริศนาบินเข้ามาในสนาม

อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยจากแหล่ง ข่าว กีฬา ภายหลังว่า นอกจากจะเป็นกังวลเรื่องความปลอดภัยของนักเตะที่อาจได้รับอันตรายจากโดรนลำดังกล่าวที่ไม่มีใครรู้ถึงจุดประสงค์ในการกระทำครั้งนี้ ก็เกรงว่าอาจจะเป็นการก่อการร้าย รวมไปถึงอาจจะลามไปจนถึงเรื่องการลักลอบถ่ายทอดสดการแข่งขันนัดดังกล่าว ซึ่งก็แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย โดยมีการสังเกตว่า โดรนลำนี้ใช้เวลาบินวนไปมาเหนือสนามแข่งอยู่ประมาณ 10 นาที ก่อนที่จะบินหายไปแบบไร้ร่องรอย

ขณะที่ทางด้านผลการแข่งขัน ทีมเยือน วูล์ฟส์ เป็นฝ่ายเอาชนะเจ้าบ้าน เบรนท์ฟอร์ด ไปได้ 2-1 โดยช่วงครึ่งแรกทั้งสองทีมยังไม่มีใครตีไข่แตกได้ ทั้งนี้ก็น่าจะมาจากการต้องรวบรวมสมาธิกันใหม่หลังต้องหยุดเล่นไปเกือบ 20 นาที เนื่องจากจู่ ๆ มีโดรนบินไปมา ต่อมาเริ่มครึ่งหลังจนนาทีที่ 48 เป็น ชูเอา มูตินโญ่ ซัดตุงตาข่ายให้ทัพหมาป่าขึ้นนำก่อน 1-0 แต่เจ้าบ้านก็เร่งเครื่องไล่ตีเสมอ 1-1 ได้ในนาทีที่ 71 จาก อีวาน โทนี่ย์ เกมยังคงดำเนินมาอย่างดุเดือดและก็เป็นชัยชนะของฝั่งทีมเยือนในนาทีที่ 78 ที่ มูตินโญ่ ผ่านบอลส่งให้ รูเบน เนเวส ยิงไกลส่งบอลเป็นประตูชัยให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน เก็บสามแต้มกลับบ้านได้สำเร็จ สถิติ กีฬาวันนี้ ทีมหมาป่ายึดอันดับ 8 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก มีคะแนนสะสม 34 แต้ม ตามหลังท็อปโฟร์อยู่ 4 แต้มขณะที่ ‘เดอะ บีส์’ ฟอร์มยังย่ำแย่หลังแพ้ในเกมลีก 4 นัดติดต่อกัน หลุดไปอยู่อันดับ 14 ของตารางมี 23 คะแนนเท่าเดิม

โดยก่อนหน้านี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ก็ยกทัพบุกไปถล่มทีม ‘ปีศาจแดง’ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ถึงถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 3 มกราคม 65 ซึ่งรูปเกมครึ่งแรกดูเหมือนว่าแมตช์ที่ แมนยู พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมเยือนจะทำได้ดีกว่าเล็กน้อย ได้ลุ้นประตูตีไข่แตกจาก ดาเนียล โพเดนซ์ ในนาทีที่ 11 แต่ก็ไปติดมือกาวของ ดาบิด เด เคอา ซะก่อน ทั้งสองทีมผลัดกันเล่นเกมรุกอย่างดุเดือด แต่ก็จบ 45 นาทีแรกไปแบบเสมอกัน 0-0

เริ่มครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะทำได้ดีขึ้นจากครึ่งแรก หลังจากส่ง บรูโน เฟอร์นันเดส ลงสนาม ในขณะที่ดาวเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ทำลุ้นด้วยการโหม่งเข้าประตู แต่ก็ถูกเป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน จนกระทั่งนาทีที่ 82 บอลก็พุ่งเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม จากผลงานของ ชูเอา มูตินโญ่ มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีสของทีมหมาป่า ก่อนจะจบ 90 นาที เป็น วูล์ฟแฮมป์ตัน บุกมาเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 0-1

กีฬา วัน นี้ ลูกทีมของ บรูโน่ ลาจ ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องมาจนถึงนัดที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ วัตฟอร์ด ซึ่งก็เป็นวูล์ฟที่เปิดบ้านเอาชนะทีม ‘แตนอาละวาด’ วัตฟอร์ด ไปถึง 4-0 จากการยิงของ ราอูล จิมิเนส ในนาทีที่ 13 และอีกเพียงแค่ 5 นาทีต่อมาก็ได้อีก 1 ประตูจาก คูโค เอร์นันเดซ ที่บอลดันไปติดบล็อกของฝั่งวัตฟอร์ดแล้วเข้าประตูไป แล้วก็เป็น เบน ฟอสเตอร์ เคลียร์บอลไม่ดี เข้าเท้าของ ดาเนียล โพเดนซ์ ยิงไกลแบบโล่ง ๆ ทิ้งห่างเป็น 3-0 ในนาทีที่ 21 ก่อนจะซัดเข้าตาข่ายเป็นประตูชัยในช่วงท้ายเกม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 65

เวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เริ่มต้นเปิดฤดูกาล 2021/22 ด้วยกระแส ข่าว กีฬา วัน นี้ ที่ทำให้แฟนบอลได้ลุ้นกันอย่างสุดมันกับแมตช์ที่ไม่คาดฝันมากมาย ซึ่งก็ต้องมาตามลุ้นกันต่อจนจบซีซั่นนี้ว่า ทีมไหนจะได้แชมป์ลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษไปครองได้สำเร็จ

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว