บราซิล ทำแต้มหล่น แต่โอกาสไปบอลโลก 2022 ยังสดใส

บราซิล ทำแต้มหล่น แต่โอกาสไปบอลโลก 2022 ยังสดใส

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้นัดที่ 10 ระหว่างบราซิล กับ โคลอมเบีย โดยเกมนี้ขุนพล "เซเลเซา" ภายใต้การคุมทัพของ ติเต้ จัดทัพชุดใหญ่ลงสนามนำโดย เนย์มาร์ กองหน้าซูเปอร์สตาร์จากปารีส แซงต์ แชร์ก-แมง, กาเบรียล เชซุส จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แดนกลางมี เฟร็ด จากแมนฯยู และ ฟาบิญโญ่ จากลิเวอร์พูล คุมแดนกลาง  

ซึ่งสุดท้ายแล้วแม้บราซิลจะบุกได้มากกว่า ครองบอลได้มากกว่า แต่สุดท้ายก็ยิงประตูเจ้าบ้านไม่ได้ จบเกม เสมอกันไป 0 - 0 

colombia-v-brazil-fifa-world-cup

อย่างไรก็ตามแม้จะเก็บได้แค่ 1 คะแนนในนัดนี้ แต่บราซิลยังคงเป็นทีมนำในโซนอเมริกาใต้ หลังแข่งไปแล้ว 10 นัด มี 28 คะแนน นำหน้าอาร์เจนติน่า ทีมอันดับ 2 อยู่ 6 คะแนน ซึ่งโซนอเมริกาใต้จะคัดเลือกทีมที่ได้อันดับที่ 1 - 4 ได้สิทธิ์ไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์ทันที ส่วนอันดับที่ 5 ต้องไปเพลย์ออฟกับทีมจากโซนเอเชีย 

neymar

หลังจบเกมนี้แฟนบอลทั่วโลกกลับจับจ้องไปที่เนย์มาร์ กองหน้าตัวหลักของบราซิล ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าอาจจะรับใช้ชาติในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เป็นครั้งสุดท้าย และอยากจะอำลาทีมชาติด้วยตำแหน่งแชมป์โลก โดยให้เหตุผลว่าร่างกายและจิตใจอาจจะไม่พร้อมเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับการรับใช้ทีมชาติบราซิลแล้ว

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว