"ทูเคิล" เชื่อ "ก็องเต้" จะเป็นตำนานเชลซีเหมือน "ดร็อกบา"

"ทูเคิล" เชื่อ "ก็องเต้" จะเป็นตำนานเชลซีเหมือน "ดร็อกบา"

สื่อกีฬาต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมเชลซี เชื่อว่า "เอ็นโกโล่ ก็องเต้" กองกลางชาวฝรั่งเศส คือตำนานเชลซีที่ยิ่งใหญ่พอๆ กับดิดิเยร์ ดร็อกบา อดีตกองหน้าตัวเป้าของ เชลซีและอดีตกัปตันทีมชาติไอวอรีโคสต์ 

สำหรับ ก็องเต้ ในวัย 31 ปี เป็นนักเตะที่โดดเด่นตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับสิงห์บลูส์เมื่อปี 2016 แต่ไม่ค่อยได้รับการชื่นชมมากนัก แม้จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีกและแชมเปียนส์ลีกับสโมสร

  ในขณะเดียวกัน ดร็อกบาถือเป็นไอคอนของเชลซี คว้าแชมป์ลีกได้ 3 สมัย และคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ในฐานะกองหน้าตัวหลัก ของทีมระหว่างปี 2005 - 2010

อย่างไรก็ตามจากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ ทูเคิล กุนซือใหญ่ของทีมออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ก็องเต้ สมควรได้รับการชื่นชมมากกว่านี้ และกล่าวว่าลูกทีมชาวฝรั่งเศสของเขา เป็นกุญแจสู่ความสำเร็จล่าสุดของสโมสร 

และเมื่อถูกสื่อถามว่าควรพูดถึง "ก็องเต้ร่วมกับดร็อกบา" หรือไม่ ทูเคิลตอบว่า

แน่นอน อาจจะเพราะเขาไม่ค่อยชัดเจนมาก เขาจึงไม่ได้อยู่ในความสนใจ

 

เขาสำคัญกับทีมมากกว่าเพราะผู้ชายอย่างเอ็นโกโล่ มีความคิด เขามีน้ำใจ สิ่งนี้สร้างความแตกต่าง

 

และผมว่าทีมใหญ่ๆ ที่ประสบความสำเร็จต้องการสิ่งเหล่านี้ นั่นเป็นเหตุผลที่เรารักเขามาก

 

ทุกคนก็อยากเล่นกับเขา และทำไมเราถึงคิดถึงเขามากในตอนที่เขาไม่อยู่ด้วย

ก็องเต้ เริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้นหลังจากทำผลงานคว้าแชมป์กับเลสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2016 และหลังจากนั้นเขาก็มาร่วมทีมสิงห์บลูส์ ซึ่งตลอดระยะเวลา 6 ปีที่สโมสรแห่งนี้ ลงเล่นไปทั้งหมด 259 นัด ยิงได้ 12 ประตู ช่วยทีมคว้า 4 ถ้วยรางวัลใหญ่ โดยนักเตะจะหมดสัญญากับทีมในช่วงซัมเมอร์หน้า

แม้ว่าในฤดูกาลนี้ เขาจะพลาดลงเล่นให้กับเชลซีมากกว่าครึ่งด้วยอาการบาดเจ็บ แต่ฤดูกาลนี้ "เดอะบลูส์" ก็กำลังจะจบอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก โดยทูเคิล ได้กล่าวถึงการได้เข้าไปเล่นแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกนั้นเป็นปาฏิหาริย์ เนื่องจากทีมขาด ก็องเต้ โดยเขาได้กล่าวว่า "ผมคิดว่าเขาเป็นกุญแจสำคัญของเรา เขาคือผู้เล่นหลักของเรา แต่ทั้งนี้ผู้เล่นหลักต้องอยู่ในสนาม" กุนซือสิงห์บลูส์ กล่าวทิ้งท้าย 

ที่มา : METRO

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว