อาร์มานโด โบรย่า กองหน้าดาวรุ่งของสิงโตน้ำเงินคราม สู่การเจียระไนในถิ่น "นักบุญแดนใต้" เซาแธมป์ตัน

อาร์มานโด โบรย่า กองหน้าดาวรุ่งของสิงโตน้ำเงินคราม สู่การเจียระไนในถิ่น "นักบุญแดนใต้" เซาแธมป์ตัน

รายงาน ข่าวกีฬา ทีม "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน เรียกได้ว่า เป็นหนึ่งในสโมสรของเวทีพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่เป็นยอดนักปั้นดาวเตะให้เปล่งประกายในวงการลูกหนังมาแล้วมากมาย ไม่แพ้ทีมใหญ่ๆ ร่วมลีก อย่างที่เรารู้กันว่า แกเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ ก็คือหนึ่งในรายชื่อนักเตะระดับโลกที่มีชื่อเสียงจากการถูกทีมนักบุญเจียระไนจนกลายเป็นเพชรเม็ดงามประดับวงการฟุตบอลโลก 

ซึ่งเจ้าตัวก็ไต่เต้าจากอคาเดมี่ของเซาแธมป์ตัน สู่การเดบิวต์สู่ลาลิก้าลีกกับทีม เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวที่แพงเป็นสถิติโลกในขณะนั้น จนได้รับฉายาว่า "พญาวานร" รวมไปถึงนักเตะคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน หรือ ทีโอ วอลคอตต์ ซึ่งก็อาจเรียกได้ว่า สโมสรเซาแธมป์ตัน เป็นหนึ่งในยอดนักปั้นสมฉายาทีมนักบุญจริงๆ

กีฬาวันนี้ กับความเคลื่อนไหว สำหรับอีกหนึ่งนักเตะจากสโมสรเชลซี อย่าง อาร์มานโด โบรย่า ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในช่วงพรีซีซั่นที่ผ่านมา จนทำเอาเหล่าแฟนๆ สิงห์บลูส์ ต่างก็ลงความเห็นว่าเด็กคนนี้มีของและจะกลายเป็นขุมกำลังหลักของทีมได้ในอนาคต

จนถึงขั้นที่ว่า ถ้าเชลซีจะปล่อยกองหน้าอย่าง มิชี่ หรือ แทมมี ไปให้ทีมอื่น ก็สามารถปล่อยไปได้เลย เพราะว่ามี กองหน้าดาวรุ่งวัย 20 ปีรายนี้อยู่ แต่ก็อย่างที่รู้ ๆ กันว่า เมื่อเชลซีได้ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลอย่าง โรเมลู ลูกากู มาร่วมทีม บทบาทของ โบรย่า ก็ถูกลดลงไปโดยปริยาย

armando-broja-chelsea-01

และสิ่งที่ดีที่สุดก็คือการต้องปล่อยให้ โบรย่า ออกไปหาประสบการณ์ในถิ่นใหม่ โดยในตอนแรก อูดิเนเซ ทีมจากฝั่ง กัลโช เซเรีย อา ก็มีข่าวว่าอยากได้ตัว โบรย่า ไปร่วมทัพ แต่สุดท้ายแล้วก็กลายเป็นทีมยอดนักปั้นอย่างทีมเซาแธมป์ตัน ที่ขอยืมตัวไปใช้งานหนึ่งฤดูกาล 

ซึ่งก็นับเป็นเรื่องที่ดีของ อาร์มานโด โบรย่า เพราะเจ้าตัวเองก็ยังไม่มีโอกาสในการลงเล่นในสนามใหญ่แบบเต็มตัวซักครั้ง ซึ่งการได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมนักบุญในครั้งนี้ เขาก็น่าจะได้รับโอกาสในการลงสนามเพื่อพิสูจน์ฝีมือมากขึ้นอย่างแน่นอน

หลายสำนัก ข่าว กีฬา ต่างนำเสนอข่าวไปในทิศทางเดียวกัน หลังจากทำผลงานได้ดีในช่วงพรีซีซั่น เจ้าหนูโบรย่า ก็ได้รับรางวัลตอบแทนความตั้งใจของเขา ด้วยการได้รับการต่อสัญญากับสโมสรเชลซีไปจนถึงปี 2026 เป็นที่เรียบร้อย 

สำหรับ อาร์มานโด โบรย่า stats ในช่วงพรีซีซั่น โบรย่า เป็นเจ้าของผลงาน 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ในเกมกระชับมิตรเปิดสนามค็อบแฮมต้อนรับทีมน้องใหม่ของแชมเปี้ยนชิพอย่าง ปีเตอร์โบโรห์ ยูไนเต็ด

armando-broja-chelsea-02_1 

ก่อนที่เชลซีจะเป็นฝ่ายคว้าชัยไป 6-1 และเจ้าตัวก็ยังช่วยเชลซีตีเสมอ 1-1 ได้ ในเกมที่สิงห์บลูบุกไปเอาชนะ บอร์นมัธ 2-1 นั่นก็เท่ากับว่า โบรย่า มีส่วนร่วมไปถึง 3 ประตูจากการยิง 2 จ่าย 1 ในแมตช์อุ่นเครื่อง

โดย ข่าว กีฬา วัน นี้ จะพาไปทำความรู้จักกับสิงห์น้อยของเชลซี "อาร์มานโด โบรย่า" คนนี้กัน โดยเจ้าหนูโบรย่าเกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2001 ที่เมืองสลัฟ ประเทศอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันมีอายุเพียง 20 ปี และมาพร้อมรูปร่างสูงโปร่งถึง 191 ซม. เริ่มต้นจากเด็กน้อยที่คลั่งไคล้ในกีฬาฟุตบอล 

สู่การเป็นนักเตะในอคาเดมี่ของ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ อยู่ 2 ปี จนกระทั่งได้มีโอกาสลงเล่นในเกม U-8 เจอกับทีมในดวงใจอย่างเชลซี ซึ่งเจ้าตัวก็ยิงไป 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ในเกมแรกในฐานะผู้เล่นตัวสำรองที่เจอกับเชลซี A ต่อไปก็ระเบิดฟอร์มยิงคนเดียวไปถึง 7 ประตูกับการลงเล่นเป็นตัวจริง 

ช่วยให้ สเปอร์ส เอาชนะ เชลซี B ไปถึง 9-0 และหลังจากจบเกมนั้นสิ่งที่ โบรย่า เฝ้าฝันหามาตลอดก็มาถึง เมื่อแมวมองจากเชลซีชวนให้เขาเข้ามาเป็นนักเตะในศูนย์ฝึกค็อบแฮม และก็แน่นอนว่าเจ้าตัวตอบตกลงทันที

armando-broja-chelsea-03_1

หลังจากฝึกปรือฝีเท้าเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โบรย่า ก็ได้รับโอกาสในการลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าให้กับทีมชาติแอลแบเนียรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ก่อนที่จะเซ็นสัญญาทุนกับสโมสรเชลซีเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2018

บทบาทในฐานะนักเรียนทุนสำหรับฤดูกาลแรก อาร์มานโด โบรย่า นั้นแชร์ตำแหน่งกองหน้าร่วมกับ จอร์จ นันน์ โดย โบรย่า ลงสนามไปทั้งหมด 23 นัด ทำได้ 2 ประตู ซึ่งก็พอจบฤดูกาล กองหน้าดาวรุ่งรายนี้ก็ถูกเรียกตัวติดทีมชาติแอลแบเนีย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และเจ้าตัวก็ยิงไปได้ 2 ประตูในการประเดิมสนาม 

หลังจากนั้นเจ้าหนูโบรย่าก็ทำแฮตทริคได้ในการเล่นเอฟเอ ยูธ คัพ นัดแรก ช่วยให้สิงโตน้ำเงินครามเอาชนะฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ไป 4-0 โดย โบรย่า ปิดฉากซีซั่น 2019/20 ด้วยการยิงไป 23 ประตู จากการลงสนามทั้งหมด 33 เกม และได้รับรางวัลตอบแทนเป็นสัญญาค้าแข้งกับเชลซีไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2022 ในตอนนั้น

หลังทำผลงานไปครบ 20 ประตูให้ทีมอคาเดมี่ของเชลซี โบรย่า ก็ได้ลงเล่นประเดิมสนามให้กับเชลซีชุดใหญ่เป็นครั้งแรกด้วยการสวมเสื้อผู้เล่นหมายเลข 56 จากการลงไปแทน โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ในนาทีที่ 86 ของเกมเหย้าพรีเมียร์ลีก ที่ทีมสิงโตน้ำเงินครามเจอกับเอฟเวอร์ตัน 

ก่อนที่เชลซีจะเอาชนะไปได้ 4-0 เมื่อเดือนมีนาคม 2020 และหลังจากมีผลงานที่ดีกับทีมอคาดามี่ เชลซีก็ส่ง โบรย่า มุ่งหน้าสู่สโมสรพันธมิตรอย่าง วิเทสส์ อาร์เน่ม เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์แบบเต็มฤดูกาลกับทีมชุดใหญ่

armando-broja-is-on-loan-at-s

ซึ่งดาวเตะหนุ่มรายนี้ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงด้วยการยิงไป 11 ประตู จากการลงสนาม 34 นัด นั่นก็ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ยิงได้มากที่สุดในเวทียุโรป

หลังจบซีซั่น โบรย่า ก็กลับสู่สโมสรต้นสังกัดอย่างเชลซีอีกครั้ง โดยเจ้าตัวก็ได้มีโอกาสเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาฝีมือร่วมกับทีมชุดใหญ่ และก็แน่นอนว่า จากผลงานที่ผ่านมาก็ทำเอาแฟนๆ สิงห์บลูส์ต่างชื่นชอบในตัวเจ้าหนูโบรย่าคนนี้มาก และหวังว่าจะได้เห็นเขาลงเล่นในเวทีพรีเมียร์ลีกในฐานะผู้เล่นของเชลซี 

แต่อย่างไรก็ตาม โทมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่แห่งเชลซี ก็ได้ตัดสินใจปล่อยตัว โบรย่า ให้กับทีมนักบุญช่วยเจียระไนเพิ่ม โดย อาร์มานโด โบรย่า ทีมปัจจุบัน อย่างเซาแธมป์ตัน เป็นรูปแบบสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล 

ซึ่งหลังจากได้เข้ามาเป็นหนึ่งในขุนพลหลักของทีมนักบุญแดนใต้แล้ว ในส่วนของ อาร์มานโด โบรย่า สถิติ นั้นก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จากการทำได้ 6 ประตู หลังจากลงสนามไปแล้ว 25 นัด และก็แน่นอนว่าเจ้าตัวมีส่วนร่วมในเกมรุกของทีมอยู่เสมอ

armando-broja-southamton-01

ซึ่ง กีฬา วัน นี้ นำเสนอข้อมูลรายงาน ด้วยฟอร์มโดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ ก็มีหลายทีมเริ่มที่จะให้ความสนใจในตัวกองหน้าดาวรุ่งวัย 20 ปีรายนี้ ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็คือทีม ‘ปืนใหญ่’ อาร์เซน่อล ที่กำลังประสบปัญหาขาดแคลนกองหน้าในทีม 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เจ้าหนูโบรย่าจะไม่ได้ปิดโอกาสตัวเองในการย้ายทีม แต่ก็ดูเหมือนว่าเจ้าตัวอยากจะได้รับโอกาสในการสวมเสื้อภายใต้ทีมรักอย่างเชลซีอีกครั้ง หลังจากที่เขาเพิ่งมีโอกาสลงสนามในฐานะผู้เล่นชุดใหญ่ให้กับทีมสิงห์บูลส์ไปเพียงแค่ 1 นัดเท่านั้น

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว