2 นักฟุตบอลยูเครน เสียชีวิตหลังอาสาไปร่วมรบช่วยชาติ

2 นักฟุตบอลยูเครน เสียชีวิตหลังอาสาไปร่วมรบช่วยชาติ

ข่าวสถานการณ์การสู้รบของยูเครนที่ต้องการปกป้องประเทศตัวเองจากการรุกรานของทัพทหารรัสเซีย ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตที่เป็นนักฟุตบอล 2 ราย โดยทั้ง 2 ราย ได้เข้าร่วมเป็นทหารอาสาเพื่อปกป้องประเทศบ้านเกิดของตัวเอง 

ukraine-russia-war

วิตาลี่ ซาฟิโล นักตะเยาวชนวัย 21 ปี ของสโมสรคาร์ปาตี ลวิฟ สโมสรฟุตบอลในระดับดิวิชั่น 2 ซึ่งสมัครเข้าร่วมรบกับกองทัพในฐานะผู้ควบคุมรถถังก่อนจะเสียชีวิตในสมรภูมิใกล้กับกรุงเคี๊ยฟ เมืองหลวงของประเทศ โดยสโมสรได้ยืนยันข่าวการเสียชีวิตและได้สดุดีนักเตะดาวรุ่งรายนี้ในฐานะฮีโร่ของชาวยูเครน

vitalii-sapylo-ukraine-footballer

ขณะที่อีกรายคือ ดิมิโทร มาร์ตีเนนโก้   นักฟุตบอลสมัครเล่นวัย 25 ปี ของสโมสรเอฟซี กอสโตเมล เสียชีวิตเคียงข้างแม่จากเหตุการณ์ที่กองทัพรัสเซียได้ทิ้งระเบิดลงมาในการบุกถล่มทางอากาศอย่างหนักและระเบิดตกลงมายังที่พัก

dmytro-martynenko-ukraine-footballer

ด้านอังเดร เชฟเชนโก้ อดีตกุนซือทีมชาติยูเครน และยังเป็นอดีตตำนานกองหน้าของยูเครน ได้ส่งคลิปที่เจ้าตัวอัดไว้และมาเปิดในเกม โคปปา อิตาเลีย ระหว่างเอซี มิลาน กับอินเตอร์ มิลาน เพื่อส่งสารต่อไปยังเพื่อนพ้องชาวโลกว่า 

ถึงเพื่อนๆ ที่อยู่อิตาลีที่อยู่ในสนามซานซิโร่ ผมอยากจะให้ทุกคนช่วยสนับสนุนยูเครน สนับสนุนสันติภาพที่พวกเราต้องการ ผู้คนชาวยูเครนต้องการความสงบเราไม่ต้องการสู้รบ เพราะความสงบและสันติภาพมันไม่มีเส้นดินแดนแบ่งแยก สันติภาพจะรวมเราเป็นหนึ่ง 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว