แข้งแซมบ้าของ "ชัคตาร์ โดเน็ตส์" หนีตายสุดระห่ำ เผยนาทีเอาชีวิตรอด

แข้งแซมบ้าของ "ชัคตาร์ โดเน็ตส์" หนีตายสุดระห่ำ เผยนาทีเอาชีวิตรอด

วิเตา ปราการหลังชาวบราซิลของชัคตาร์ โดเน็ตส์ เปิดใจสุดแฮปปี้ได้กลับมาอยู่บ้านเกิด หลังเกือบหนีออกจากยูเครนไม่ทัน 

vitao-kyiv-shakhtar-donetsk-01

กองทัพรัสเซียบุกเข้ายูเครน มาได้ 10 วันแล้ว ซึ่งในช่วงแรกทำให้เกมการแข่งขันฟุตบอลลีกยูเครนต้องหยุดไปโดยปริยาย นั่นทำให้อนาคตของนักฟุตบอลอาชีพไม่มีความแน่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้แข้งแซมบ้าทั้งจากสโมสรชัคตาร์ โดเน็ตส์และดินาโม เคียฟ 2 ยักษ์ใหญ่ของยูเครนก็ออกมารวมตัวกันเรียกร้องความช่วยเหลือจากบ้านเกิด

russia-ukraine-crisis-01

ซึ่งที่สุดแล้วพวกเขาก็สามารถเดินทางกลับไปสู่บ้านเกิดที่บราซิลได้ และหลังจากเท้าแตะพื้น วิเตา กองหลังของ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ ได้เปิดเผยช่วงเวลาอันเลวร้ายที่ยูเครนว่า 

มันย่ำแย่มากทีเดียว ที่นั่นผู้คนเริ่มขาดแคลนอาหารและน้ำกันแล้ว ตอนนี้สภาพจิตใจของชาวยูเครนเป็นอะไรที่ไม่ดีเอาเสียเลย ส่วนผมขอให้กำลังใจทุกคนที่นั่นและการประสานงานของทุกฝ่ายที่ทำให้บรรดานักฟุตบอลบราซิลและครอบครัวเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย

russia-ukraine-crisis-02

สำหรับเรื่องอนาคตของวิเตา ยังไม่มีการยืนยันจากสโมสรว่าตัวเขากลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์หรือไม่ แต่เจ้าตัวย้ำชัดว่าหากมีโอกาสจะกลับไปเล่นให้ต้นสังกัดแน่นอน "ผมยังไม่มีข้อมูลอะไรมากนัก แต่ตอนนี้ผมจะคุยกับเอเยนต์ของผม เกี่ยวกับสถานการณ์ในตอนนี้ ซึ่งบางทีเราอาจจะหาทางออกด้วยการเล่นที่บ้านเกิดด้วยสัญญายืมตัว และหากสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ ผมจะกลับไปลงเล่นให้ต้นสังกีดอย่างชัคตาร์ โดเน็ตส์แน่นอน"

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว