"แข้งบราซิล" ในยูเครนรวมตัวกันที่โรงแรม ร้องขอความช่วยเหลือจากบ้านเกิด

"แข้งบราซิล" ในยูเครนรวมตัวกันที่โรงแรม ร้องขอความช่วยเหลือจากบ้านเกิด

แข้งสัญชาติ "แซมบ้า" บราซิล พร้อมทั้งครอบครัวต่างพากันมารวมตัวกันที่โรงแรมดังแห่งหนึ่งกลางกรุงเคียฟของยูเครน พร้อมร้องขอให้รัฐบาลบ้านเกิดยื่นมือเข้าช่วยเหลือพวกเขาโดยด่วน 

shakhtar-donetsk-stands

หากเป็นสถานการณ์ปกติในสุดสัปดาห์นี้เกมฟุตบอลลีกของยูเครนจะกลับมาแข่งขันกันต่อหลังเบรกหนีหนาวไปร่วมเดือน อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดเหตุการณ์กองทัพรัสเซีย บุกเข้ายูเครน ก็ทำให้ความปลอดภัยของทุกชีวิตในประเทศยูเครนนั้นมีความไม่แน่นอน ประชาชนแห่เดินทางออกจากเมืองหลวงมุ่งสู่ยุโรปตะวันตก

dynamo-kiev-stands

ขณะที่บรรดาดาวดังสัญชาติบราซิลที่ลงเล่นให้กับ 2 สโมสรดังอย่างชัคตาร์ โดเนตส์ และ ดินาโม เคียฟ ก็รวมตัวกันที่โรงแรม โดยมาร์ลอน ซานโตส กองกลางของชัคตาร์ โดเนตส์ อัดคลิปพร้อมส่งให้กับสำนักข่าวดังหลายแห่งว่า 

ตอนนี้เราทุกคนมารวมตัวกันที่โรงแรมทั้งนักเตะของชัคตาร์ โดเนตส์ และดินาโม เคียฟ เรานำครอบครัวของเรามาด้วย เพราะเป็นห่วงความปลอดภัยของทุกคน ตอนนี้เราอยู่ตรงนี้และร้องข้อความช่วยเหลือเนื่องจากตอนนี้ด่านพรมแดนถูกปิด น่านฟ้าก็ถูกปิด เราขอให้รัฐบาลบราซิลยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเราด้วย 

shakhtar-donetsk-fc

สำหรับลีกฟุตบอลของยูเครนในฤดูกาลนี้ มีแข้งบราซิล มาค้าแข้งรวมกันถึง 35 คน ซึ่งหลายคนก็ได้รวมตัวกันตามที่พักอาศัยร่วมกัน เพื่อหาหนทางเดินทางออกจากยูเครน เนื่องจากหวั่นเกรงรัสเซียอาจจะเข้ามาบุกยูเครนถึงเมืองหลวง

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว