"ทูเคิล" เซ็งซ้ำสอง อาจพลาดได้ตัว "เอแดร์ มิลิเตา"

"ทูเคิล" เซ็งซ้ำสอง อาจพลาดได้ตัว "เอแดร์ มิลิเตา"

โธมัส ทูเคิล กุนซือของเชลซี อาจจะต้องอกหักเป็นครั้งที่ 2 ในระยะเวลาไม่ห่างกัน หลังจากเป้าหมายกองหลังที่หมายปองอย่าง เอแดร์ มิลิเตา ทำท่าจะขออยู่กับเรอัล มาดริดต่อไป 

ก่อนหน้านี้เชลซี ตามจีบกองหลังจากเซบีย่า อย่างฌูลส์ กุนเด้ มาโดยตลอดทั้งตลาดซื้อขายซัมเมอร์ที่ผ่านมารวมไปถึงช่วงเดือนมกราคมด้วย ซึ่งสุดท้ายแล้วการเจรจาของทั้ง 2 ทีมต้องยุติลงหลังจากทีมดังแห่งแคว้นอันดาลูเซีย เรียกค่าตัวมหาศาลถึง 70 ล้านปอนด์ (3,062 ล้านบาท)

thomas-tuchel-chelsea

จากการพลาดเป้าดังกล่าวทำให้กุนซือชาวเยอรมันหันมาให้ความสนใจในตัวของเอแดร์ มิลิเตา กองหลังจากเรอัล มาดริด ซึ่งเชลซีเคยเกือบตัดหน้าเรอัล มาดริด คว้าตัวกองหลังทีมชาติบราซิลมาจากปอร์โต้เมื่อปี 2019

eder-militao-real-madrid-01

อย่างไรก็ตามตอนนี้ มิลิเตา กลายเป็นกองหลังตัวหลักของทีม "ราชันชุดขาว" ไปแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ เกล็น จอห์นสัน อดีตแบ็คขวาของเชลซี ยอมรับว่าคงจะเป็นเรื่องยากหากอดีตต้นสังกัดของเขาอยากจะได้ตัวกองหลังฝีเท้าเยี่ยมอย่างมิลิเตา 

มันคงเป็นเรื่องยากที่นักเตะจะย้ายออกจากถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว เพราะสโมสรเรอัล มาดริด เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นผมจึงคิดว่ามิลิเตายังคงจะลงเล่นกับเรอัล มาดริด ต่อไปอย่างแน่นอนเพราะยังมีความท้าท้ายรอเขาอยู่ 

eder-militao-real-madrid-02

สำหรับมิลิเตา ยังคงเหลือสัญญากับเรอัล มาดริด ถึงปี 2025 อย่างไรก็ตามต้นสังกัดเตรียมปรับปรุงสัญญาใหม่ให้กับตัวนักเตะหลังจากสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เนื่องจากจากข่าววงในเผยว่ากองหลังทีมชาติบราซิลรายนี้ เป็นหนึ่งในนักเตะกองหลังที่ได้รับค่าเหนื่อยน้อยที่สุดในทีมชุดใหญ่

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว